ClockThứ Ba, 05/01/2021 14:09

Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S

TTH.VN - Theo kế hoạch của UBND tỉnh về thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S, năm 2021 phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức thanh toán không dùng tiền mặt ở các dịch vụ phổ biến.

Phấn đấu nâng tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản lên 42%Không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ côngĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt - Bài 1: Thay đổi thói quen tiêu dùngDu lịch không dùng tiền mặtThanh toán không dùng tiền mặt giữa đại dịchChỉ thị đẩy mạnh các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Theo đó, việc tích hợp các dịch vụ không dùng tiền mặt trên Hue-S trên cơ sở tích hợp liên thông với các hệ thống ứng dụng ngân hàng, tổ chức tài chính tạo sự thống nhất, thuận lợi cho việc hình thành thói quen của người dân trên địa bàn tỉnh.

Triển khai hệ thống tích hợp không dùng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cụ thể, phấn đấu đạt 100% cán bộ, công chức, viên chức triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S trong các dịch vụ phổ biến như: thanh toán tiền điện, nước, dịch vụ viễn thông, đóng nộp các quỹ của đơn vị;

100% cơ sở giáo dục triển khai thu nộp học phí, các khoản thu, nộp hợp pháp khác trên nền tảng Hue-S; 100% đơn vị khám, chữa bệnh tuyến tỉnh chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và khuyến khích các đơn vị còn lại;

100% Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận Một cửa hiện đại cấp xã đảm bảo điều kiện hạ tầng phục vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công không dùng tiền mặt; 100% các điểm tham quan, di tích tại tỉnh triển khai hệ thống vé điện tử; 100% dịch vụ taxi, xe bus triển khai hệ thống thanh toán vé, phí qua hình thức QR hoặc quẹt thẻ điện tử;...

UBND tỉnh phối hợp với các tổ chức ngân hàng, tài chính, các doanh nghiệp ví điện tử tích hợp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên Hue-S. Hình thành công cụ thanh toán trung gian có khả năng liên kết với các dịch vụ trực tuyến của các tổ chức ngân hàng và liên kết tài khoản đảm bảo thuận tiện trong việc sử dụng.

Kế hoạch này nhằm xây dựng và hình thành thói quen, văn hóa trong giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số, kinh tế số hướng đến xã hội số của tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Các ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi về chi phí dịch vụ thanh toán theo hình thức không dùng tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đến các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội theo hình thức không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Thanh toán học phí không dùng tiền mặt

Sáng 12/9, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh tổ chức triển khai tập huấn thanh toán học phí và các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục không dùng tiền mặt thống nhất qua Hue-S.

Thanh toán học phí không dùng tiền mặt

TIN MỚI

Return to top