ClockThứ Sáu, 17/02/2023 18:02

Phấn đấu 90% học viên tốt nghiệp THPT hệ giáo dục thường xuyên

TTH.VN - Chiều 17/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị Nâng cao hiệu quả công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT đối với hệ giáo dục thường xuyên.

Dạy chữ giỏi, dạy nghề tốtVừa dạy vừa… dỗ

Tiết học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX.Hương Trà 

Trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế luôn thấp hơn so với mức trung bình của toàn quốc xấp xỉ 2%. Trong đó, các trung tâm giáo dục thường xuyên chỉ có 64,26% (năm học 2021-2022) học viên đỗ tốt nghiệp.

Hội nghị đã chỉ ra những nguyên dẫn đến kết quả thi tốt nghiệp thấp do việc kiểm tra, giám sát công tác dạy-học, kiểm tra – đánh giá, ôn tập của các đơn vị chưa thường xuyên liên tục. Một số đơn vị chưa đảm bảo điều kiện tổ chức dạy học, học viên quá đông. Một số giáo viên chủ nhiệm lớp chưa quan tâm đến nề nếp học tập của học viên.

Công tác tổ chức dạy phụ đạo và ôn tập của một số đơn vị hiệu quả mang lại chưa cao, thiếu quyết liệt của nhà trường đối với các em học lực quá yếu, không cố gắng trong học tập và đã tạo điều kiện cho các em dự thi tốt nghiệp khi các em đã học xong lớp 12. Việc phân tích đánh giá kết quả cho các môn thi tốt nghiệp để rút kinh nghiệm và làm cơ sở để có giải pháp cho tổ chức dạy và học chưa được thực hiện tốt, chưa gắn trách nhiệm với tập thể và cá nhân.                            

Năm học 2022 -2023, phấn đấu điểm trung bình các môn thi phải tăng tối thiểu 0,5 điểm; tỷ lệ tốt nghiệp chung của tỉnh đối với GDTX đạt tối thiểu 90%.

Hội nghị cũng đề ra các giải pháp chủ yếu đề cao chất lượng giáo dục hệ này là xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với đối tượng học viên; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá; phân loại tổ chức dạy học theo năng lực và nguyện vọng của học sinh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát..

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top