ClockThứ Sáu, 27/12/2013 15:54

Phấn đấu 90% trở lên hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện mô hình “Gia đình 5 không 3 sạch”

TTH - Sáng 27/12, Hội LHPN tỉnh tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Hội LHPN tỉnh đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” (5 không: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, TNXH, không bạo lực, gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng & bỏ học; 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), có hơn 126 nghìn hộ gia đình cam kết thực hiện, trong đó có hơn 94 nghìn hộ đạt tiêu chuẩn “gia đình 5 không 3 sạch” vượt 4,5% so với kế hoạch; phong trào thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững huy động được trên 11 tỷ đồng, cho trên 10 nghìn chị vay với lãi suất 0,65 %/tháng, có 145 hộ thoát nghèo; mở 21 lớp đào tạo nghề cho 597 lao động, giới thiệu việc làm cho gần 400 người.

Năm 2014, Hội LHPN tỉnh tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; hướng dẫn phụ nữ phấn đấu theo tiêu chí của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; xây dựng một số mô hình hợp tác, liên kết sản xuất kinh doanh tiêu thụ sản phẩm ở một số cơ sở hội; phấn đấu 90% trở lên hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện mô hình “Gia đình 5 không 3 sạch”...

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top