ClockThứ Ba, 07/06/2016 09:36

Phấn đấu chăm sóc người cao tuổi ngày càng tốt hơn

TTH.VN - Ngày 6/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập (6/6/1941 - 6/6/2016). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu.

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định những đóng góp quan trọng của người cao tuổi Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử phát triển đất nước bằng rất nhiều hoạt động hết sức thiết thực, cụ thể.

Đặc biệt, thời gian qua, hoạt động của Hội Người cao tuổi được tổ chức khá bài bản, linh hoạt trên tinh thần tự chủ, không hành chính hóa nhưng vẫn có nền nếp, chỉ đạo thống nhất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu thực tế hiện nay gần 80% các tổ chức đoàn thể xã hội đang hoạt động ở cấp cơ sở có lãnh đạo là người cao tuổi tham gia. Đây là nguồn lực quý giá cần phát huy tốt hơn nữa vì đa phần những người cao tuổi tham gia công tác ở cơ sở đều đã trải qua nhiều năm công tác ngoài xã hội, có kinh nghiệm và uy tín. Vì vậy, cần tạo điều kiện, có nguồn lực để hỗ trợ người cao tuổi đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền, phân tích, giải thích, thuyết phục từng người dân, từng gia đình, từng cộng đồng, tổ chức, doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vừa phát triển kinh tế-xã hội, vừa phải bảo đảm cuộc sống an lành hơn.

Phó Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục bàn bạc với lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam về những vấn đề cụ thể từ chế độ, chính sách đến các mô hình tổ chức như quỹ chăm sóc người cao tuổi, câu lạc bộ liên thế hệ... nhằm tạo nguồn lực, bảo đảm điều kiện thực hiện công tác người cao tuổi tốt hơn nữa.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền các cấp, cộng đồng xã hội, trong đó có doanh nghiệp và các nhà tài trợ cần phối hợp nhiều hơn nữa với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đẩy mạnh nguồn lực xã hội hóa, kết hợp với ngân sách nhà nước tổ chức ngày càng nhiều hơn, hiệu quả hơn các chương trình an sinh xã hội, chăm sóc người cao tuổi.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top