ClockThứ Sáu, 13/11/2015 18:20

Phấn đấu cổ phần hóa doanh nghiệp đạt 90% vào cuối năm

TTH - Đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc vào chiều 13/11, nhằm đánh giá tình hình tái cơ cấu doanh nghiệp 10 tháng đầu năm 2015. Cùng dự có đại diện các bộ ngành liên quan và đại diện lãnh đạo 63 tỉnh thành trong cả nước. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành.

Theo báo cáo của Chính phủ, tính đến 10-11, cả nước có 175 doanh nghiệp (DN) được sắp xếp và có 408 DN đã cổ phần hóa (CPH), bằng 79,37% theo kế hoạch giai đoạn 2011-2015.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình tái cơ cấu tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013-2015 đối với 11 Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên (NN MTV). Trong đó, 6 DN Nhà nước tiếp tục nắm giữ 100% vốn điều lệ, 5 DN thực hiện CPH. Đối với 6 DN (có 4 CT TNHH NN MTV Lâm nghiệp) UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án tái cơ cấu và đã chỉ đạo các DN thực hiện Đề án. Về 4 công ty Lâm nghiệp, hiện đang trong quá trình hoàn thiện phương án (dự kiến hoàn thành trong tháng 11 này) UBND tỉnh sẽ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Hiện có 2 DN đã hoàn tất việc CPH, gồm: CT TNHH NN MTV Môi trường và Công trình Đô thị (đã chính thức chuyển sang cổ phần từ 1-1-2015, trong đó Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ) và CT TNHH NN MTV Quản lý bến xe TTH (cổ phần từ 1-11-2015 và Nhà nước không nắm giữ vốn điều lệ); 3 DN đang tiếp tục thực hiện CPH là Công ty Xây dựng và Cấp nước; Công ty Đầu tư và Du lịch Huế và Công ty Khoáng sản. Về việc Công ty TNHH NN MTV Khoáng sản TTH, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao mong muốn xử lý sớm để hoàn tất việc CPH trong thời gian tới do thời điểm xác định giá trị DN với đơn vị này là 31-12-2014 nhưng đến nay, vẫn chưa có kết luận của Bộ Tài chính về việc xử lý dứt điểm vấn đề thuế và việc truy thu thuế giá trị gia tăng đầu vào công ty...

Kết luận tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu, từ đây đến cuối năm, các đơn vị cố gắng thực hiện CPH các DN khả thi, và nếu quyết tâm cả nước sẽ đạt xấp xỉ 90% tổng số các đơn vị CPH. Với các DN còn lại phải phê duyệt được giá trị DN để sang quý I/2016 triển khai CPH. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, các địa phương chưa trình phương án sắp xếp nông, lâm trường thì phải trình sớm cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ để thực hiện, nếu khó khăn thì báo cáo Chính phủ xử lý.

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top