Thể thao

Phấn đấu đạt 20 - 25 huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 9

ClockThứ Sáu, 18/11/2022 20:30
TTH.VN - Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, chúc mừng, động viện, khích lệ tinh thần huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ 9 năm 2022, tại lễ xuất quân chiều 18/11.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 3 bên trái) tặng hoa chúc mừng Đoàn thể thao tỉnh nhà tại lễ xuất quân

Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần này, Thừa Thiên Huế sẽ tham gia thi đấu 17 môn thể thao trên tổng số 43 môn được đại hội tổ chức (tương đương tỷ lệ 37%), trong đó có 12 môn do Trường trung cấp TDTT tổ chức đào tạo là Bắn cung, Cầu lông, Cờ vua, Cầu mây, Đá cầu, Điền kinh, Judo, Jujicsu, Karate, Taekwondo, Vật tự do, Vật dân tộc; các môn Bơi, lặn, Bóng đá do Trung tâm thể thao và đoàn Bóng đá tỉnh tổ chức đào tạo; riêng môn Vovinam thi đấu xã hội hóa…

Tổng cộng có 150 VĐV tham dự đại hội, trong đó lực lượng VĐV chủ lực tập trung ở trường Trung cấp TDTT với 110 VĐV; Đoàn Bóng đá tỉnh 26 VĐV; Trung tâm thể thao tỉnh 4 VĐV và 10 VĐV môn Vovinam.

Đoàn thể thao tỉnh được giao trọng trách phấn đấu đạt được từ 20 đến 25 huy chương các loại, trong đó có 4 – 6 huy chương vàng. Về xếp hạng toàn đoàn phấn đấu đứng từ vị thứ 35 đến 40 trên tổng số 65 tỉnh, thành, ngành tham dự đại hội.

Theo lãnh đạo ngành Văn hóa và Thể thao tỉnh, với việc tham dự 17/43 môn của đại hội, đạt 37% tổng số môn được tổ chức, nên chỉ tiêu phấn đấu xếp hạng toàn đoàn đứng vị thứ từ 35 đến 40 trên 65 tỉnh, thành, ngành tham dự là chỉ tiêu mà các HLV, VĐV phải nỗ lực hết mình mới có thể đạt được.

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra, các đội tuyển thể thao tỉnh nhà đã bắt tay xây dựng lực lượng VĐV từ gần 4 năm trước. Đến đầu năm 2022, các đội tuyển chính thức đi vào tập luyện chuyên sâu để chuẩn bị cho đợt thi đấu tổng lực cuối năm. Hiện tại, các HLV, VĐV của 16 đội tuyển đã hoàn tất công tác chuẩn bị về chuyên môn, tư tưởng rất ổn định, tâm lý đang rất hưng phấn và sẵn sàng tham gia thi đấu tại đấu trường lớn quốc gia.

Tặng hoa chúc mừng các HLV bộ môn tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 9 năm 2022

Phát biểu tại lễ xuất quân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các HLV, VĐV đã khắc phục mọi khó khăn, tập luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng để sẵn sàng giành thành tích cao tại Đại hội. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp công sức, tâm huyết của đội ngũ các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ của ngành Văn hóa Thể thao đã đào tạo cho Thừa Thiên Huế nhiều thế hệ VĐV tài năng, từng bước đưa sự nghiệp thể thao thành tích cao của tỉnh nhà phát triển lớn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình tin tưởng rằng, với nhiều thành tích của thể thao Thừa Thiên Huế liên tục gặt hái trên các đấu trường trong nước và quốc tế thời gian qua, có nhiều VĐV trình độ chuyên môn đạt đẳng cấp khu vực, châu lục… hứa hẹn thể thao tỉnh nhà sẽ có những bước đột phá tại Đại hội TDTT toàn quốc lần này, và tương lai không xa sẽ vươn tầm tại các đấu trường trong nước và quốc tế. Qua đó, đề nghị ngành Văn hóa Thể thao tiếp tục phát triển thể thao thành tích cao theo chiều sâu, đề cao chất lượng. Ưu tiên đầu tư, phát triển đối với các bộ môn thể thao trọng điểm, chủ lực, có truyền thống và thế mạnh của tỉnh nhằm tạo sự đột phá. Chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ để tạo nguồn ổn định, lâu dài.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng bày tỏ lãnh đạo tỉnh sẽ quan tâm thực hiện các chính sách nhằm đảm bảo cho các HLV, VĐV đạt thành tích cao có điều kiện cống hiến lâu dài cho địa phương, góp phần đáp ứng nguyện vọng, tạo sự an tâm, tin tưởng, ổn định cho các VĐV ra sức cống hiến cho thể thao tỉnh nhà. 

          Tin, ảnh: BÁ TRÍ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top