ClockThứ Sáu, 20/11/2020 06:50

Phấn đấu đạt Giải thưởng Diamond của Hội Đột quỵ thế giới

TTH.VN - Chiều 19/11, Trung tâm Đột quỵ (Bệnh viện Trung ương Huế) được trao tặng giải thưởng Platinum của Hội đột quỵ thế giới.

“Cứu tinh” của những bệnh nhân đột quỵBệnh viện Trung ương Huế đạt giải thưởng chất lượng của Hội Đột quỵ thế giới

Bệnh viện Trung ương Huế nhận giải thưởng Platinum

Platinum (bạch kim) là một giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe về rút ngắn thời gian cấp cứu tái thông mạch máu não, đồng thời thực hiện tầm soát nguyên nhân và điều trị dự phòng đột quỵ phù hợp.

Để làm được điều này, các trung tâm cần phải có đầy đủ các yếu tố bao gồm nguồn nhân lực có trình độ, thiết bị chẩn đoán chuẩn xác và phối hợp nhuần nhuyễn với các khoa phòng có liên quan. Quy trình xét duyệt sẽ được thực hiện bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơ quan kiểm định quốc tế. Ủy ban về Đơn vị Đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.

Đột quỵ là một cấp cứu y tế khẩn cấp, là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai và cũng là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mỗi năm ước tính có hơn 200.000 ca đột quỵ mới, với hậu quả hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế. Vì vậy, khi phát hiện bệnh nhân bị đột quỵ não, cần chuyển ngay tới các cơ sở điều trị chuyên sâu sớm, để tận dụng được thời gian vàng trong điều trị, hạn chế tỷ lệ tử vong và tàn phế cho bệnh nhân.

Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ tại Bệnh viện Trung ương Huế

Nếu được cấp cứu đúng thời điểm giờ vàng (3 - 4,5 giờ đầu) bằng các thuốc tiêu huyết khối đường tĩnh mạch, hoặc trong cửa sổ 6 giờ đầu áp dụng lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học đối với các bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não thì khả năng cứu sống cao cũng như hạn chế được các di chứng nặng nề về vận động, nhận thức, ngôn ngữ....

Tính đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong bốn bệnh viện tại Việt Nam có Trung tâm đột quỵ đạt giải thưởng Platinum của Hội đột quỵ thế giới.

GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Trung tâm quyết tâm phấn đấu đạt Giải thưởng Diamond (kim cương) của Hội Đột quỵ thế giới trong cấp cứu và điều trị đột quỵ, góp phần xây dựng và phát triển Bệnh viện Trung ương Huế thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế về y tế như Nghị quyết 54/2019 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định”.

Dịp này, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Đột quỵ và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Trung tâm.

Ảnh: BVCC, Tin: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

TIN MỚI

Return to top