ClockThứ Hai, 22/11/2021 14:31

Phấn đấu hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi trong hai ngày tới

TTH.VN - Mục tiêu này được lãnh đạo TP. Huế đặt ra tại buổi làm việc trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Huế với 36 xã, phường trên địa bàn sáng 22/11. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật và lãnh đạo thành phố.

Vận động các cơ quan, doanh nghiệp trang bị kit test nhanh COVID-19 để tầm soát định kỳTầm soát nhanh các ngành nghề liên quan đến lò mổ Phú Hậu và lái xe đường dàiTổ chức tầm soát định kỳ là giải pháp quan trọng trong phòng chống dịch

Trong nhiều ngày qua, địa bàn TP. Huế liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân thuộc diện cách ly, phong toả. Thành phố đã triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà và đang chuẩn bị các điều kiện để hình thành trạm y tế lưu động nhằm cách ly, điều trị F0 tại nhà nên công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang được cả hệ thống chính trị quyết liệt triển khai cùng với sự đồng sức đồng lòng của người dân với mục đích sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

Các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân trên 18 tuổi

Trong đó, đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp, vừa truy vết, phát hiện F0, vừa quản lý chặt công tác giám sát tại nhà; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin và chăm lo hỗ trợ người dân khu phong tỏa cách ly tạm thời. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh thành phố đặt mục tiêu trong 2 ngày tới sẽ hoàn thành công tác tiêm vắc-xin mũi 1 (cho các đối tượng theo quy định) trên toàn địa bàn thành phố, đồng thời yêu cầu các phường, xã xác định rõ khó khăn, hạn chế cụ thể để báo cáo Ban chỉ đạo nhằm tìm hướng giải quyết và triển khai công tác hỗ trợ đúng với tình hình thực tế tại các địa phương. Trung tâm Y tế thành phố phân bổ lượng vắc-xin phù hợp giữa các đơn vị và đẩy nhanh tiến độ tầm soát sớm để mở cửa lại các chợ trong thời gian nhanh nhất, tạo điều kiện cho bà con tiểu thương ổn định kinh doanh buôn bán.

Ngoài ra, các phường, xã cần chủ động tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và những đối tượng có nguy cơ cao tự trang bị kit test nhanh COVID-19 để chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát định kỳ, thường xuyên cho cơ quan, đơn vị và cá nhân nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top