ClockThứ Ba, 09/08/2016 20:01
NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO:

Phấn đấu tăng tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh lên 5%

TTH - Ngày 9/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Đến dự có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã và TP. Huế.

Năm học 2015-2016, toàn ngành huy động tỷ lệ trẻ trong các độ tuổi ra lớp cao; tỷ lệ bỏ học giảm mạnh; công tác phổ cập các cấp được duy trì và nâng cao về chất lượng. Tỷ lệ chuẩn và trên chuẩn của đội ngũ ngày càng cao. Mạng lưới trường lớp tiếp tục phát triển theo quy hoạch, số trường đạt chuẩn, thư viện đạt chuẩn tăng so với năm học trước... Hội nghị chỉ ra những mặt hạn chế trong năm học này như: Giáo dục chất lượng cao đang giảm số lượng; công tác phát triển trường chuẩn quốc gia hạn chế vì cơ sở vật chất (CSVC) phát triển chậm, nhất là ở bậc mầm non. Hiện tượng thừa, thiếu cán bộ tại các phòng GD&ĐT chưa được giải quyết dứt điểm.

Năm 2016-2017 ngành GD&ĐT phấn đấu tăng tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông trên mặt bằng chung quốc gia, trong đó thí sinh có điểm trên sàn tăng 3 đến 5%; tăng tỷ lệ HSG cấp tỉnh lên 5%...

HƯƠNG GIANG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạ tầng tốt, chất lượng tăng

Năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế đầu tư hàng chục tỷ đồng trang bị các thiết bị dạy và học, xây mới và sửa chữa phòng học, nhà đa năng nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng các tiêu chí để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia (ĐCQG).

Hạ tầng tốt, chất lượng tăng
Sửa đổi thông tư 30 theo hướng đánh giá mức A, B, C

Thay đánh giá Đạt hay Không đạt bằng ba mức A, B, C; bỏ Sổ theo dõi chất lượng giáo dục để giảm tải cho giáo viên... là nội dung sửa đổi của Thông tư 30 đang được Bộ Giáo dục lấy ý kiến.

Sửa đổi thông tư 30 theo hướng đánh giá mức A, B, C
Tựu trường vào ngày 15/8

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Tựu trường vào ngày 15 8
Return to top