ClockThứ Ba, 15/01/2019 14:57

Phấn đấu thu 420 tỷ đồng từ khu di sản Huế

TTH.VN - Thông tin được TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm, thông báo với đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại buổi gặp mặt đầu xuân sáng 15/1. Nhân dịp này, TS. Phan Thanh Hải đánh giá rất cao vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí trong các hoạt động đồng hành và quảng bá di sản văn hóa Huế.

Doanh thu từ vé thăm quan khu Di sản Huế vượt 20% kế hoạch8 tháng, thu hơn 221 tỷ đồng từ khu di sản HuếKhu di sản Huế đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu

Năm 2018 tiếp tục là năm thành công của Trung tâm BTDTCĐ Huế trên các mặt công tác. Doanh thu từ phí tham quan đạt 381 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu gần 20% so với kế hoạch. Lượng khách đến tham quan tại các điểm di tích đạt 3,5 triệu lượt người. Ngân sách địa phương từ nguồn bán vé tham quan khu Di sản Huế tái đầu tư cho các công trình bảo tồn, tu bổ di tích chiếm khoảng 85% nguồn đầu tư.

Trong lĩnh vực phát triển các dịch vụ tại Khu Di sản, TS. Phan Thanh Hải nhìn nhận rằng hiệu quả vẫn còn hạn chế so với một số địa phương có thế mạnh khác. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng kể là Trung tâm đã có sự liên kết tốt hơn với các đơn vị trong tỉnh (nhất là ngành du lịch) và liên kết vùng với các địa phương trên con đường di sản miền Trung.

TS. Phan Thanh Hải thông cáo nhanh kết quả đạt được trong năm 2018 với báo chí

Trong nhiều nhiệm vụ quan trọng được xác định triển khai trong năm 2019, Trung tâm BTDTCĐ Huế coi việc phối hợp triển khai có hiệu quả Đề án Di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, Kinh thành Huế là hàng đầu. Trong tổng số khoảng 4.200 hộ dân cần phải di dời, năm 2019 Thừa Thiên Huế phấn đặt chỉ tiêu di dời 600 hộ dân. Đây là nhiệm vụ rất khó, cần có sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại các khu di tích, xúc tiến, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng tuyên truyền quảng bá… quyết tâm hoành thành vượt mức thu được giao, 420 tỷ đồng.

Nhà báo Hữu Thu chia sẻ về vấn đề an toàn giao thông của người dân và du khách khu vực Thành Nội

Tham gia buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan báo chí đặt vấn đề và chia sẻ với Trung tâm BTDTCĐ Huế về tình hình giao thông khu vực xung quanh Đại Nội, công trình xây dựng trong giới hạn khoanh vùng bảo vệ di tích và sự thân thiện với môi trường trong việc bắn súng Thần công…

Cùng ngày, Trung tâm BTDTCĐ Huế tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và chương trình dạ nhạc tiệc Chào Xuân 2019, tri ấn các doanh nghiệp lữ hành và các đối tác, đồng thời công bố Top 4 đơn vị lữ hành đưa nhiều khách đến tham quan Khu Di sản Huế năm 2018.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top