ClockThứ Sáu, 13/07/2012 19:47

Phấn đấu thu hút thêm 8 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

TTH - Sáng 13/7, Ban quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban các dự án trong các KCN về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và các DN hoạt động tại các KCN tỉnh.

Sáu tháng đầu năm nay, vốn giải ngân của các DN hạ tầng KCN đạt 21 tỷ đồng, tăng 76,4% so với cùng kỳ năm 2011; vốn thực hiện của các dự án sản xuất kinh doanh trong KCN đạt 544 tỷ đồng, chiếm 39,56% so với vốn đăng ký. Tính đến nay, các KCN tỉnh đã thu hút 75 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký là 9.039,3 tỷ đồng, trong đó vốn thực hiện ước đạt 4.053,8 tỷ đồng, đạt 44,8% so với vốn đăng ký. Từ nay đến cuối năm, BQL các KCN tỉnh phấn đấu thu hút 8 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 1.200 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.690,6 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 184,25 triệu USD và thu hút thêm 3 ngàn lao động... đảm bảo an ninh trật tự tại các KCN… Để thực hiện được các mục tiêu trên, BQL các KCN kiến nghị với UBND tỉnh về việc đầu tư đồng bộ hạ tầng ngoài KCN, xây dựng công trình xử lý nước thải tập trung tại KCN Phong Điền, ban hành chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào các KCN…

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top