ClockThứ Sáu, 12/04/2019 10:47

Phấn đấu thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh năm 2019 trên 19 tỷ đồng

TTH.VN - Đó là chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh được nêu tại hội nghị ra mắt và triển khai thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai (PCTT) tỉnh do UBND tỉnh tổ chức sáng 12/4. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, TP. Huế…

Quản lý tốt để cải thiện chất lượng cứu trợ thiên taiHoàn thiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020Hoàn thiện Đồ án Quy hoạch trụ sở các cơ quan Trung ương

Bờ biển Phú Thuận (Phú Vang) bị sạt lở do thiên tai

Theo đó, thu quỹ từ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang hưởng lương, cán bộ quản lý trong các cơ quan cấp tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là 3,255 tỷ đồng; thu quỹ từ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, cán bộ quản lý trong các cơ quan cấp huyện và người lao động khác; tổ chức kinh tế hạch toán độc lập, doanh nghiệp và lao động trong các doanh nghiệp (do UBND cấp huyện thu theo ủy quyền) gần 16 tỷ đồng.

Đối với các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập được quy định mức đóng góp bắt buộc một năm là 0,02% giá trị tài sản hiện có nhưng tối thiểu là 500 ngàn đồng và tối đa 100 triệu đồng. Đối với cán bộ, công chức, viên chức đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm. Người lao động trong các doanh nghiệp đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương tối thiểu vùng. Người lao động khác phải đóng 15 ngàn đồng/người/năm. Thời gian thực hiện thu, nộp quỹ phải hoàn thành trước 31/12/2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các huyện, thị xã, TP. Huế tổ chức tuyên truyền, phổ biến công tác thu, nộp Quỹ PCTT đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; giao đơn vị tổ chức thu, nộp, quản lý quỹ, mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước cấp huyện để thu quỹ. Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lực lượng vũ trang, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức thu, nộp quỹ về cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ PCTT tỉnh. Các cơ quan chức năng hỗ trợ, cung cấp thông tin số lượng cán bộ, người lao động, các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập thuộc phạm vi quản lý phục vụ lập kế hoạch thu quỹ; xem xét kết quả thực hiện chỉ tiêu thu, nộp quỹ khi xem xét thi đua của các địa phương, đơn vị… Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện xây dựng kế hoạch thu, nộp quỹ năm 2019 hoàn thành trước ngày 25/4.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Trường học an toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai

Đó là một trong những sáng kiến từ dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam”, do Chữ Thập đỏ Mỹ tại Việt Nam viện trợ dành cho 4 trường học thấp trũng. Hoạt động được triển khai từ giữa năm 2022.

Trường học an toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai
Săn hàng giảm giá sau mưa lũ

Cửa hàng ngập nước lụt, chủ hàng không trở tay cứu kịp hàng hóa nên chấp nhận bán giảm giá, kiếm lại tiền vốn. Khách hàng thì tranh thủ lựa được nhiều món đồ ưng ý, giá cả phải chăng. Cuộc mua bán rộn ràng nhộn nhịp kèm những lời động viên cùng nhau vượt qua thiên tai.

Săn hàng giảm giá sau mưa lũ
Return to top