ClockThứ Sáu, 03/06/2016 21:29

Phấn đấu trên 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế

TTH - Ngày 3/6, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Tham dự có các Phó thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, cùng lãnh đạo các địa phương tại 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì.

Theo số liệu từ Bộ Y tế, tổng chi phí thanh toán của quỹ BHYT cả nước tăng dần qua các năm gần đây. Năm 2012 là 31,1 ngàn tỉ đồng, đã tăng khoảng 50 ngàn tỉ đồng vào năm 2015. Đầu năm 2016, cả nước có trên 70,8 triệu đối tượng tham gia BHYT. Tại Thừa Thiên Huế, tính đến cuối năm 2015, đạt tỉ lệ bao phủ là 87% dân số có thẻ BHYT, hệ thống khám chữa bệnh BHYT ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng. Năm 2016, UBND tỉnh đã quan tâm nâng mức hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các đối tượng cận nghèo từ ngân sách địa phương là 25%.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, phấn đấu đến năm 2020 số người tham gia BHYT cả nước lên 90%-95% dân số. Ngân sách sẽ hỗ trợ 30% mệnh giá thẻ cho người cận nghèo tham gia BHYT. Các bộ, ban ngành, các địa phương tham gia đóng góp ý kiến, xác định rõ trách nhiệm cụ thể trong việc triển khai thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân; giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc; tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia BHYT; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý BHYT; sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành và địa phương; đồng thời hội nghị thảo luận giao chỉ tiêu giai đoạn 2017-2020. 

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Return to top