ClockThứ Năm, 08/04/2021 17:23

Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025

TTH.VN - Chiều 8/4, tại cuộc họp rà soát đề án hưởng ứng trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về hiệu quả trồng cây xanh, góp phần cải thiện đời sống người dân và bảo vệ môi trường sinh thái.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc truyền thông điệp của Chương trình 1 tỷ cây xanhThừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanhTừ 1 triệu cây phát triển lên 1 tỷ cây xanhTrồng 300 cây thông Caribe tại khu vực sân bay Quốc tế Phú BàiThủ tướng chỉ thị: Cả nước chung sức, đồng lòng trồng mới 1 tỷ cây xanhTrồng 1 tỷ cây xanh không khó

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo TX. Hương Thủy trồng mai hưởng ứng phòng trào Mai vàng trước ngõ 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý việc nghiên cứu thành lập Quỹ Vì một Huế xanh; huy động nguồn lực; rà soát lại quỹ đất; tập trung tôn tạo cảnh quan ở các điểm di tích, khu du lịch, các tuyến đường trọng điểm; chú trọng danh mục các loại cây, nguồn cung giống cây và ứng dụng khoa học công nghệ và đẩy mạnh phong trào “Xanh phố, xanh nhà, xanh hàng xóm” nhằm thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo kế hoạch, hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh sẽ trồng mới ít nhất 7 triệu cây xanh. Trong đó, 4,7 triệu cây xanh trồng phân tán ở các đô thị và vùng nông thôn, 2,3 triệu cây xanh trồng tập trung trong rừng phòng hộ và rừng trồng sản xuất cây gỗ lớn nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững.  

Hàng năm, toàn tỉnh trồng được khoảng 5.000-6.000 ha rừng tập trung và khoảng 0,8-1,0 triệu cây trồng phân tán, nâng độ che phủ rừng đến nay đạt 57,38%. Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong nhưng địa phương có tỷ lệ che phủ rừng cao nhất cả nước, qua đó góp phần to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái một cách bền vững.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

TIN MỚI

Return to top