ClockThứ Hai, 08/11/2021 16:30

Phận đời kém may cần được giúp đỡ

TTH - Đơn thân, bệnh tật, sống trong căn nhà tạm bợ và dột nát, là phận đời kém may của bà Lê Thị Dễ (thôn 1, xã Vinh Thanh, Phú Vang) rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân.

Mong ước đẫm nước mắt của một người mẹBố mẹ tật nguyền nuôi con ngoan, học tốt

Bà Lê Thị Dễ đơn thân, bệnh tật. Ảnh: MTTQVN xã Vinh Thanh cung cấp

Bà Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vinh Thanh cho biết: Hoàn cảnh của bà Dễ rất đáng thương. Bà Dễ đơn thân, bị bệnh tâm thần nhẹ, có 1 người con gái. Nhưng con gái của bà Dễ đã lấy chồng, sinh sống ở tỉnh xa và cũng thuộc diện nghèo, khó khăn nên không giúp đỡ gì được cho mẹ.

Hiện, bà Dễ đang ở trong căn nhà tạm bợ trên đất của họ hàng, không có nhà vệ sinh. Người phụ nữ bệnh tật kiếm sống bằng nghề rửa chén bát thuê cho một quán bún tại thị xã Hương Thủy. Trong số tiền công 70 nghìn đồng mỗi ngày, bà Dễ đi xe buýt hết 40 nghìn đồng (2 lượt đi, về). Số tiền ít ỏi còn lại, bà Dễ sống lần hồi qua ngày, nhiều lúc thiếu, đói… “Nhưng điều khiến chúng tôi trăn trở, lo lắng nhất là thực trạng căn nhà xuống cấp trầm trọng, dẫn đến sự không an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Huyện rất quan tâm, ưu tiên kinh phí cho những hoàn cảnh như thế này nói chung, nên sẽ cấp 40 triệu đồng, để bà Dễ sửa chữa lại căn nhà. Tuy nhiên, số tiền nêu trên không thể đủ, mà cần sự chung tay, hỗ trợ giúp đỡ thêm của các tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân” - Chủ tịch MTTQVN xã Vinh Thanh nói.

Chúng tôi đến vào lúc chiều muộn, nhưng bà Dễ vẫn đi rửa chén thuê chưa về. Một người họ hàng của bà Dễ sống cạnh bên kể: Vì bị tâm thần nhẹ, nhớ nhớ quên quên nên nhiều khi xuống điểm đỗ xe buýt của xã Vinh Thanh rồi, nhưng bà Dễ lại đi lạc về tận xã Phú Gia, may mà được công an xã Phú Gia đưa trở về nhà.

Đất thấp trũng tạo nên ao nước khá rộng, nên bức tường phía sau nhà bà Dễ “dầm” trong nước. Điều đó khiến những bức tường bằng bờ lô (không tô quét) thấm, mục trầm trọng. Mái tôn cũng mục, thủng. Bà Trần Thị Thu Thủy cho biết, trong căn nhà tuềnh toàng (không có gì ngoài một số vật dụng cũ) nếu có mưa lớn, thì cũng ướt như ngoài trời. Vốn đã bệnh tật, lại sống trong điều kiện như vậy nên bà Dễ càng thường xuyên đau ốm. Mùa mưa bão đang đến gần, nếu không được sửa chữa, căn nhà này có nguy cơ sụp đổ, rất nguy hiểm.

Để cùng với chính quyền địa phương, các đoàn thể trên địa bàn xã, giúp đỡ một cách căn cơ bền vững cho phận đời kém may này, để bà Dễ có một căn nhà chắc chắn, đảm bảo an toàn, rất cần sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Lê Thị Dễ, thôn 1, xã Vinh Thanh, Phú Vang hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. Mạnh thường quân có thể liên hệ bà Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch MTTQVN xã Vinh Thanh, số điện thoại 0972.080.127

 Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top