ClockThứ Năm, 05/10/2017 10:39

Phản hồi của Cục Hàng không về thông tin giá vé tăng cao

Cục Hàng không cho rằng, thời điểm này, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015, nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam.

Gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc giá vé máy bay tăng cao, dù thời điểm này đang được coi là mùa thấp điểm của hàng không. Chiều muộn 4/10, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Cục Hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông hiện nay đang được quản lý và triển khai thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với cơ cấu nhiều dải giá trên một chặng bay, đảm bảo không vượt mức tối đa quy định.

Mức trần giá vé máy bay chặng HAN-SGN và ngược lại hiện là 3.200.000 đồng/vé một chiều (mức giá trên là giá vé tịnh, chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác; khung giá được áp dụng từ tháng 9/2015).

Trung bình trên chặng bay HAN-SGN (SGN-HAN) có trên 10 dải giá với mức giá tối đa (chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác) như sau: Vietnam Airlines (VNA): 3.150.000 đồng/vé một chiều; Jestar Pacific (JPA): 3.000.000 đồng/vé một chiều; Vietjet Air (VJA): 2.870.000 đồng/vé một chiều.

Căn cứ vào tình hình thị trường, các hãng hàng không sẽ chủ động điều chỉnh, áp dụng các dải giá phù hợp theo kê khai đã gửi tới Cục Hàng không Việt Nam. Hiện tại, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015 nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam. 

 

Cục Hàng không khẳng định, trường hợp hãng hàng không nào vi phạm các quy định về giá, cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu dừng ngay việc áp dụng mức giá vi phạm và thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật...

Cục Hàng không cũng thông tin thêm, gần đây, số lượng hành khách không có chỗ trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội  tăng cao, hệ số sử dụng ghế của các hãng hàng không trên đường bay này đều đạt xấp xỉ 100%, lượng hành khách đặt chỗ trên hệ thống cho các ngày tiếp theo cũng đang ở mức cao. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do Jetstar Pacific phải hủy một loạt chuyến bay, chủ yếu trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội do thiếu hụt nguồn lực, đặc biệt là phi công.

Vietjet Air cũng giảm tần suất khai thác từ trung bình 25 chuyến/chiều/ngày xuống 16 chuyến/chiều/ngày do đưa tàu bay đi bảo dưỡng…

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngày 29/9/2017, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản số 4522/CHK-VTHK chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu bố trí mọi nguồn lực để tăng chuyến bay.  Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng trung bình 2-3 chuyến bay/chiều/ngày giữa Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời đổi tàu bay lớn hơn trên một số chuyến bay thường lệ khác vào giữa tháng 10.

Liên quan đến chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến bay, Bộ GTVT cũng vừa có thông tư quy định, các hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ nước uống cho hành khách (chậm từ 2 tiếng); phục vụ ăn (chậm từ 3 tiếng trở lên); chậm chuyến từ 6 tiếng trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

Thời gian chậm 6 tiếng trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h sáng ngày hôm sau), khách hàng phải được bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Theo Toquoc.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin
Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin: Trách nhiệm thiêng liêng

Để thực hiện tốt Đề án tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (HCLS) và xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh - Cơ quan Thường trực đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng nhiều chủ trương, giải pháp. Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị triển khai rà soát thu thập, xử lý xác minh thông tin, góp phần thực hiện tốt công tác xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin.

Xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin Trách nhiệm thiêng liêng

TIN MỚI

Return to top