ClockThứ Năm, 15/03/2018 06:48

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

TTH.VN - Đó là kết quả của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018 được công bố ngày 14/3.

Na Uy trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giớiChiêm ngưỡng vẻ đẹp của 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới 2017Người dân đất nước hạnh phúc nhất thế giới dạy con như thế nào?

Người dân tận hưởng một ngày nắng đẹp tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Ảnh: Reuters

Báo cáo cho hay, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, tiếp theo là Na Uy, Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Hà Lan, Canada, New Zealand, Thụy Điển và Australia.

Mặc dù theo một thứ tự khác nhau, đây cũng là top 10 của năm ngoái, khi Na Uy đứng thứ nhất và Phần Lan đứng thứ 5.

Trong khi đó, Burundi và Cộng hòa Trung Phi, cả hai quốc gia đều phải đối mặt với bạo lực chính trị, là những quốc gia kém hạnh phúc nhất trong năm thứ 2 liên tiếp.

Mỹ đứng ở vị trí thứ 18 trong số 156 quốc gia được khảo sát, giảm 4 bậc so với báo cáo của năm ngoái và 5 bậc so với năm 2016, thấp hơn đáng kể so với hầu hết các quốc gia giàu có.

Theo báo cáo, điểm số trung bình của 10 quốc gia đứng đầu xếp hạng từ 7,632 điểm của Phần Lan, đến 7,272 của vị trí thứ 10 là Australia; điểm trung bình của Mỹ là 6,886, giảm so với 6,993 điểm hồi năm ngoái. Ở vị trí dưới cùng của bảng xếp hạng là Burundi với 2,905 điểm. Ngoài ra, Việt Nam với 5,103 điểm, đứng ở vị trí thứ 95.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top