Thế giới

Phần Lan sắp có nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới

ClockThứ Hai, 09/12/2019 10:25
Bộ trưởng Giao thông Sanna Marin được đảng Dân chủ Xã hội bầu chọn vào vị trí thủ tướng, thay thế ông Antti Rinne vừa từ chức.

Áo sắp có nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sửTây Ban Nha có nội các mới nhiều phụ nữ nhất trong lịch sửNếu phụ nữ tỏa sáng, kinh tế có tỏa sáng theo?

Bà Sanna Marin sắp chính thức trở thành nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, ở tuổi 34, bà Sanna Marin sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới khi nhậm chức trong những ngày tới. Đảng của bà là đảng lớn nhất trong liên minh cầm quyền bao gồm 5 đảng tại Phần Lan.

Ông Rinne từ chức hôm 3/12 sau khi một đảng trong liên minh, Đảng Center, nói rằng họ đã mất niềm tin vào ông sau khi chứng kiến ông xử lý phong trào đình công trong ngành bưu điện. 

"Chúng tôi có rất nhiều công việc phía trước để xây dựng lại niềm tin", Marin nói với các phóng viên sau khi giành chiến thắng tại cuộc bỏ phiếu hẹp trong giới lãnh đạo đảng.

Bà Marin đã vươn lên nhanh chóng trong chính trường Phần Lan kể từ khi trở thành lãnh đạo hội đồng thành phố tại quê nhà Tampere ở tuổi 27.

Bà sẽ tiếp quản công việc lãnh đạo chính phủ Phần Lan giữa lúc làn sóng đình công kéo dài 3 ngày, trong đó khiến ngừng sản xuất tại một số công ty lớn nhất của Phần Lan, sẽ tạm ngừng vào ngày 9/12. Liên đoàn các ngành công nghiệp Phần Lan ước tính các cuộc đình công khiến các công ty thiệt hại khoảng 500 triệu euro doanh thu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực
Thủ tướng New Zealand sẽ không tái tranh cử

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern mới đây đã đưa ra tuyên bố gây sốc rằng bà sẽ không tiếp tục lãnh đạo đất nước sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào đầu tháng 2 tới. Nữ Thủ tướng cũng sẽ không tái tranh cử.

Thủ tướng New Zealand sẽ không tái tranh cử
Return to top