ClockThứ Năm, 02/06/2022 22:16

Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình

TTH.VN - Đó là nội dung khoá tập huấn do Hội LHPN TP. Huế tổ chức chiều 2/6 với sự tham gia của gần 80 hội viên.

Thêm một mô hình bảo vệ môi trườngKhi phụ nữ dân tộc thiểu số làm chủ doanh nghiệpKhởi nghiệp cùng cấp hội phụ nữ

Hội viên phụ nữ được hướng dẫn cách phân loại, xử lý rác thải hưu cơ tại buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các hội viên phụ được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về phân loại rác thải tại nguồn, kỹ thuật làm vi sinh bản địa (IMO) bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường, kỹ thuật xử lý rác hữu cơ bằng vi sinh bản địa IMO thành phân bón hữu cơ cho sản xuất và chăn nuôi; cách nhận biết các mối nguy trong an toàn thực phẩm (ATTP). Ngoài ra, còn có những quy định của Luật ATTP cũng như một số kiến thức, kỹ năng đảm bảo vệ sinh ATTP; vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong việc thực hiện tốt các quy định đảm bảo ATTP cũng được đề cập tại buổi tập huấn.

Qua buổi tập huấn, các hội viên phụ nữ nắm bắt nhiều kinh nghiệm để trực tiếp vận hành, ứng dụng IMO trong trồng trọt, chăn nuôi và xử lý rác thải hữu cơ đã phân loại tại nguồn. Đồng thời, sẽ là những tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân và cộng đồng thực hiện phân loại và xử lý rác hữu cơ bằng vi sinh bản địa IMO trên địa bàn TP. Huế, đảm bảo vệ sinh ATTP, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao sức khỏe cộng đồng để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top