ClockThứ Sáu, 02/06/2017 06:11

Phân luồng giao thông phục vụ dự án Cải thiện môi trường nước

TTH - Ngoài tuyến đường Điện Biên Phủ được điều chỉnh lưu thông 2 chiều, sắp tới, nhiều tuyến đường khác cũng được điều chỉnh, phân luồng phù hợp nhằm phục vụ thi công dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế trong gii đoạn nước rút.

Đường Điện Biên Phủ được phân 2 chiều nhưng đang gặp phải một số bất cập

Lưu thông 2 chiều đường Điện Biên Phủ

Những ngày này, nhiều người dân sống trên tuyến đường Điện Biên Phủ đoạn Phan Chu Trinh- Sư Liễu Quán khá ngạc nhiên khi thấy xe cộ tấp nập lưu thông 2 chiều. Trước đó, đoạn đường này chỉ được phép lưu thông 1 chiều hướng cầu Nam Giao lên chùa Từ Đàm. Quan sát của chúng tôi, trên đường Điện Biên Phủ phía chùa Từ Đàm, biển báo cấm (đường ngược chiều) đã được tháo dỡ. Các phương tiện bắt đầu lưu thông theo hướng này. Tuy nhiên, do thói quen trước đó nên nhiều người điều khiển phương tiện thay vì chạy thẳng vẫn có thói quen rẽ phải qua đường Phan Bội Châu để xuống trung tâm thành phố.

Đường Điện Biên Phủ tại điểm giao cắt với đường sắt vẫn diễn ra tình trạng giao thông hỗn loạn mỗi khi có tàu qua. Khi gác chắn được kéo lại, do trời nắng gắt nên nhiều người tìm cách qua bên trái đường để tìm bóng râm. Nhiều người khác do chưa biết đường đã được lưu thông 2 chiều nên vô tư đứng tràn qua bên trái đường. Hậu quả là mỗi khi tàu qua, một lượng lớn phương tiện chạy từ hướng đàn Nam Giao xuống vấp phải một lượng lớn phương tiện ngược lại gây ùn tắc giao thông. Cũng vì lẽ trên nên khi băng qua được gác chắn đường tàu, nhiều người cố tình lấn hết đường phía bên trái gây khó khăn cho các phương tiện đi từ trên xuống và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.     

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Huế cho biết, đường Điện Biên Phủ được lưu thông 2 chiều nhằm giảm thiểu lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường Phan Bội Châu. “Sắp tới, dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế ở tuyến đường Phan Bội Châu sẽ làm đến đoạn đường dốc Bến Ngự. Để giảm thiểu lượng phương tiện lưu thông ở tuyến đường này, tránh ách tắc giao thông, chủ trương của UBND TP. Huế là cho lưu thông 2 chiều trên toàn tuyến đường Điện Biên Phủ và đã được UBND tỉnh chấp thuận”- ông Bằng thông tin.

Thượng úy Lê Chí Tùy, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Huế chia sẻ, trước đây, để giảm tải cho đường Phan Bội Châu trong những lúc cao điểm và lúc tàu chạy qua, Công an TP. Huế đã đề xuất UBND tỉnh cho phép phương tiện lưu thông trên đường Điện Biên Phủ đoạn cầu Nam Giao- chùa Từ Đàm 2 chiều (như hiện nay). Theo ông Tùy, trước mắt lực lượng CSGT sẽ được bố trí để hướng dẫn, tuyên truyền, tạo thói quen cho người tham gia giao thông và kịp thời xử lý những trường hợp chạy lấn đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông. “Về lâu dài, để đảm bảo lưu thông 2 chiều trên đoạn đường Điện Biên Phủ, CSGT Công an TP. Huế sẽ làm việc với cơ quan liên quan nhằm tổ chức tốt giao thông tuyến đường này thông qua việc bổ sung biển báo lưu ý, kẻ vạch sơn liền (cấm lấn đường), lắp đặt thêm dải phân cách mềm ở 2 bên gác chắn tàu nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt”- ông Tùy cho hay.

 Phân luồng giao thông phục vụ thi công dự án Cải thiện môi trường nước tại đường Phan Bội Châu

Điều chỉnh, phân luồng giao thông nhiều tuyến đường khác

Thời gian qua, người dân có rất nhiều ý kiến phản ánh việc chậm hoàn trả mặt bằng khi thi công dự án Cải thiện môi trường nước đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại và không đảm bảo an toàn giao thông đối với những nơi có mật độ giao thông lớn. Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Bằng cho hay, vì khối lượng thi công các công trình thuộc dự ánrất lớn, dàn trải khắp thành phố, lại liên quan trực tiếp đến nhiều tuyến đường nên trong thời gian tới sẽ tiếp tục điều chỉnh, phân luồng giao thông nhiều tuyến đường khác để phục vụ thi công dự án. Một số đường có thể sẽ được phân luồng, điều chỉnh như Tố Hữu, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ….

Ông Bằng cho biết thêm, đã có những cuộc họp với nhà thầu, ban quản lý dự án yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Yêu cầu các đơn vị khi thi công cần thực hiện cắm biển báo, biển chỉ dẫn, hàng rào, che chắn, đèn báo đảm bảo đúng quy định, phù hợp với phương án phân luồng, tăng cường hướng dẫn giao thông tại điểm thi công nhằm đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn. Trong đó, lưu ý phải có cảnh báo từ xa, hướng dẫn cho các phương tiện ngoại tỉnh, khách du lịch.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Huế thông tin, lâu nay lực lượng CSGT Công an TP. Huế phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thực hiện đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra một số vụ va chạm giao thông tại các điểm thi công. Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm.

Thực hiện công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Công an TP. Huế đã thành lập tổ công tác, phối hợp chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tăng kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị thi công theo quy định tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Đến nay, Công an TP. Huế đã xử lý 19 trường hợp vi phạm các lỗi không bố trí người phân luồng, tổ chức giao thông khi thi công, hệ thống biển báo không đầy đủ, để phương tiện thi công ngoài phạm vi cho phép; đồng thời, tạm giữ một số xe máy thi công. 

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top