ClockThứ Ba, 14/06/2016 08:15

Phần mềm chat Yahoo Messenger sắp bị “khai tử”

Yahoo Messenger, một trong những phần mềm phổ biến nhất tại Việt Nam vào thời điểm Internet mới bắt đầu xuất hiện, sẽ bị “khai tử” vào ngày 5/8 tới. Đây là một thông tin khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối vì những kỷ niệm đẹp đã gắn liền với phần mềm này.

Cách đây khoảng 15 năm, Yahoo Messenger rất phổ biến và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, hầu như người dùng Internet đều sở hữu ít nhất một tài khoản.

Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của mạng xã hội, đặc biệt Facebook, cùng nhiều dịch vụ nhắn tin miễn phí khác, Yahoo Messenger dần trôi vào quên lãng và lượng người dùng dịch vụ này tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã giảm đi rõ rệt.

Yahoo Messenger là phần mềm từng rất phổ biến và gắn liền với nhiều người dùng Việt Nam cách đây 15 đến 20 năm

Nếu bạn là một trong số ít những người vẫn đang sử dụng phần mềm chat Yahoo Messenger hoặc có những kỷ niệm gắn liền với phần mềm này thì dưới đây là một tin không vui dành cho bạn khi Yahoo vừa ra thông báo sẽ “khai tử” phần mềm này vào ngày 5/8 tới đây.

Yahoo cho biết sẽ thay thế phần mềm Yahoo Messenger bằng một nền tảng chat hoàn toàn mới. Người dùng sẽ không thể tải phần mềm Yahoo Messenger trên máy tính Windows và Mac mà chỉ cho phép người dùng sử dụng công cụ chat này trên di động, trên trang web trực tuyến và tích hợp vào hộp thư Yahoo Mail.

Kể từ ngày 5/8, phần mềm Yahoo Messenger nếu đã cài trên máy tính từ trước cũng không sử dụng được nữa.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Yahoo đã bất ngờ trình làng phiên bản hoàn toàn mới của Yahoo Messenger, bao gồm phiên bản dành ứng dụng dành cho Android, iOS và trên nền web (tích hợp vào dịch vụ email trên nền web của Yahoo). Một trong những tính năng mới đáng chú ý trong Messenger phiên bản mới đó là cho phép người dùng thu hồi lại những nội dung đã gửi bất kỳ lúc nào. Thậm chí nhiều tháng sau khi đã gửi, người dùng có thể thu hồi lại những đoạn tin nhắn hay những hình ảnh mà mình cảm thấy hối tiếc vì đã gửi đi. Đây được xem là một tính mấu chốt để tăng tính cạnh tranh cho Messenger khi mà hầu như chưa có dịch vụ nhắn tin nào trang bị chức năng tương tự.

Mặc dù vẫn giữ tên gọi Yahoo Messenger, nhưng đây là một nền tảng hoàn toàn mới và không có phiên bản sử dụng trên máy tính như phần mềm Yahoo Messenger quen thuộc mà nhiều người dùng Việt Nam đã từng biết.

“Tháng 12/2015, chúng tôi đã giới thiệu phiên bản Yahoo Messenger hoàn toàn mới cho di động, web và hộp thư, xây dựng trên nền tảng mới. Đây là một sự thay đổi mang đến cho người dùng tốc độ nhanh hơn, thiết kế đẹp và cách thức thông minh để gửi/thu hồi các tin nhắn, hình ảnh, ảnh động và giao tiếp theo nhóm. Mặc dù chúng tôi hiện vẫn đang cho phép phần mềm Yahoo Messenger cũ tương thích với nền tảng mới, chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng của mình hoàn tất quá trình chuyển đổi lên nền tảng mới càng nhanh càng tốt bởi ứng dụng cũ sẽ bị ngừng hỗ trợ vào ngày 5/8/2016. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào Messenger mới với mục đích đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”, Yahoo cho biết trong một thông cáo đưa ra.

Một điều cần lưu ý đó là tất cả lịch sử các cuộc hội thoại người dùng đã từng thực hiện trên phiên bản Yahoo Messenger cũ sẽ được lưu trữ trong hộp thư của Yahoo nhưng sẽ bị xóa vào ngày 5/8 tới. Người dùng có thể xuất lịch sử các cuộc hội thoại ra máy tính nếu họ cần lưu lại những nội dung quan trọng hoặc lịch sử các cuộc nói chuyện.

Được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 1990, Yahoo Messenger trong nhiều năm liền là phần mềm duy nhất có chức năng chat trên máy tính bất kể các phiên bản, từ Windows, Mac đến Linux. Đến đầu những năm 2000, Yahoo Messenger vẫn là phần mềm chat phổ biến nhất thế giới, bất chấp sự ra mắt của các đối thủ cạnh tranh như Skype hay Windows Live Messenger.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của mạng xã hội, các dịch vụ nhắn tin miễn phí qua Internet và xu thế di động hóa, Yahoo đã chậm chạp trong việc đổi mới Yahoo Messenger để rồi giờ đây dẫn đến một kết cục không ai mong muốn.

Mặc dù từ lâu lượng người dùng Yahoo Messenger đã không còn nhiều như trước, nhưng động thái này của Yahoo cũng khiến không ít người dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng cảm thấy tiếc nuối, khi Yahoo Messenger là một trong những phần mềm phổ biến nhất tại Việt Nam vào thời điểm Internet bắt đầu xuất hiện và gắn liền với kỷ niệm của không ít người.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yahoo - ngôi sao đã tắt

Không bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường di động được nhận định là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lụi tàn của Yahoo.

Yahoo - ngôi sao đã tắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top