ClockChủ Nhật, 25/11/2018 15:09

Phần mềm đào tiền ảo ăn cắp mật khẩu người dùng Linux

Nghiên cứu từ hãng bảo mật Dr.Web cho biết đã tìm thấy một phần mềm mới trên Linux có chức năng đào tiền ảo nhưng thực chất là bên trong còn kèm thêm mã độc ăn cắp mật khẩu người dùng.

Phát hiện mã độc mới phá hoại 'tất cả trong một'Hacker nhúng mã độc vào hệ điều h​ành Linux Mint

Người dùng Linux cần cẩn trọng trước mã độc hại mới

Theo Neowin, Linux.BtcMine.174 là tên hiện tại của ứng dụng được tạo ra để giúp đào tiền ảo Monero. Nhưng nó cũng chứa hơn 1.000 dòng mã với mục đích tắt các dịch vụ đang chạy, ẩn các tập tin và có khả năng lấy cắp mật khẩu của người sử dụng.

Để thực hiện các mục tiêu xấu nhắm hệ thống Linux, phần mềm độc hại này cố gắng di chuyển chính nó vào một thư mục có quyền ghi, truy cập root và được cấp các đặc quyền riêng. Nó cũng tự thêm vào danh sách autorun và cài đặt rootkit.

Một khi đã thực hiện tất cả những điều này, nó sẽ cố gắng ngăn chặn bất kỳ phần mềm nào khác có thể đào tiền ảo, ngừng dịch vụ và xóa các tập tin liên quan, với nhiều trong số này liên quan đến giải pháp chống virus.

Thêm vào đó, virus cố gắng tìm kiếm các hệ thống khác để lây nhiễm bằng cách xem xét tất cả máy chủ mà hệ thống đã kết nối thông qua SSH và sau đó kết nối với chính chúng.

Cũng theo báo cáo thì người dùng có thể sử dụng phần mềm diệt virus Dr.Web để kiểm tra xem hệ thống Linux của mình có bị nhiễm mã độc hay không. Họ cũng có thể đọc tất cả các chi tiết về cách phần mềm độc hại tấn công hệ thống trên cơ sở dữ liệu của Dr.Web.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng: Nên hủy

Thủ tục đăng ký mở tài khoản, thẻ ATM khá đơn giản, người dân được miễn phí phát hành thẻ… đó là điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với hệ thống thanh toán hiện đại của ngân hàng. Tuy nhiên, việc một người dân sử dụng cùng một lúc nhiều tài khoản ngân hàng nhưng không sử dụng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tài khoản ngân hàng nếu không có nhu cầu sử dụng Nên hủy
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu, ngồi sai tư thế dẫn đến đau mỏi lưng, vai, cổ… Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng mang đến cho bạn sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế sang trọng với mức giá thành phải chăng chính là điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Ghế công thái học - Giải pháp bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho người dùng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới

Website là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin, nâng cao sự uy tín của thương hiệu và tạo kênh bán hàng online mang tới doanh thu bền vững. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này, website cần được chăm sóc thường xuyên để không bị tụt lại so với đối thủ. Vậy, nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website Đà Nẵng ở công ty nào?

IDATA - dịch vụ chăm sóc website tại Đà Nẵng - đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới
Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) dự kiến sẽ thực hiện theo lộ trình đến tháng 9/2024 sẽ dừng công nghệ 2G. Điều đó đồng nghĩa điện thoại dùng công nghệ cũ (hay còn gọi là điện thoại cục gạch) sẽ không còn tác dụng liên lạc.

Đề xuất lộ trình tắt sóng công nghệ 2G vào tháng 9 2024
Làm màu

Là tôi đọc được điều đó, trên tường Facebook của một facebooker. Anh nói về sự hiện diện của những cuốn sách trong một không gian kinh doanh. Chuyện có lẽ cũng không có gì đáng để nói, nếu những cuốn sách ở đó chỉ là sự hiện diện. Thay vì để đọc, người ta dùng nó để trang trí. Thay vì treo tranh, thì người ta “treo” sách.

Làm màu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top