ClockThứ Bảy, 23/02/2019 13:11

Phần thưởng

TTH - Thực hiện tốt các phong trào thi đua, Trường tiểu học Phú Hải, huyện Phú Vang được UBND tỉnh công nhận "Tập thể lao động xuất sắc năm học 2017-2018".

Giáo dục kỹ năng đọc sách cho học sinh Phú AnPhú Thuận thiếu trường học, cơ sở văn hóa

Học sinh sinh hoạt CLB cờ tướng tại Trường tiểu học Phú Hải

Ông Trương Công Trứ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hải chia sẻ: Xác định làm tốt phong trào thi đua sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, do đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn…, đồng thời, giao chỉ tiêu cho các tổ, bộ phận đăng ký và triển khai thực hiện sau khi được thông qua tại hội nghị cán bộ công chức. Sau mỗi phong trào thi đua, nhà trường tổng kết đánh giá lại để tiếp tục phát huy hiệu quả hơn. Hiệu trưởng và những cán bộ trong Ban Giám hiệu nhà trường là những người nêu gương trên tất cả mọi mặt, từ thực hiện tốt kỷ luật của đơn vị đến đi đầu trong các phong trào.

Nhờ vậy, khi nhà trường tổ chức các câu lạc bộ (CLB) toán, tiếng Anh, tiếng Việt, tin học, luyện chữ viết, cờ vua, cờ tướng, bơi lội, nhiều phụ huynh học sinh lo ngại, thậm chí có ý kiến cho rằng các cháu sẽ phải chịu áp lực. Thế nhưng, chỉ sau 1 năm, với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên nhà trường, nhiều học sinh đã có những tiến bộ đáng mừng về kiến thức và kỹ năng. Từ đó, phụ huynh học sinh tin tưởng, ủng hộ và đồng lòng cùng với nhà trường. “Hiểu rõ từng học sinh có năng khiếu về môn học nào là giáo viên chủ nhiệm khuyến khích, cổ vũ các em tham gia CLB để được bồi dưỡng, phát triển thêm”- Hiệu trưởng nhà trường- thầy Trương Công Trứ chia sẻ. Các CLB duy trì hoạt động mà không thu tiền từ phụ huynh học sinh.

Trong 34 cán bộ, giáo viên của trường, chỉ có 2 người ở địa phương, còn lại đều ở xa như TP. Huế, thị xã Hương Trà, xã Vinh Xuân… Thế nhưng, ngoài công tác chuyên môn, cán bộ, giáo viên sẵn sàng dành thêm thời gian để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Riêng thầy Trần Công Trứ còn được Phòng GD&ĐT huyện tín nhiệm, phân công phụ trách CLB giao lưu môn toán toàn huyện, tổ chức vào thứ 7 hàng tuần tại Trường tiểu học Phú Thượng 1.

Năm học 2017-2018, Trường tiểu học Phú Hải đoạt giải nhất toàn đoàn cấp huyện về viết chữ đẹp, 5 học sinh đoạt giải nhất cá nhân. Trường cũng đoạt giải 3 toàn đoàn về các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, tin học… Việc dạy tốt, học tốt và những kết quả mà học sinh và nhà trường đạt được đã tạo dựng niềm tin trong phụ huynh học sinh và Nhân dân trên địa bàn; là cách “vận động” có hiệu quả để mọi người tự nguyện chung tay đóng góp, chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng tường rào, bếp ăn, tổ chức được 2 lớp bán trú, trang bị đồ dùng dạy học. Nhờ vậy, năm 2017, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

“Những kết quả mà Trường tiểu học Phú Hải đạt được là nhờ mỗi cán bộ, giáo viên thực hiện tốt, nghiêm túc các phong trào thi đua, góp phần vào kết quả phong trào thi đua toàn huyện”- ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang nhận xét.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Trụ cột” của Khoa Ngoại

Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, bác sĩ (BS) Lê Thanh Hà vừa là “trụ cột” trong chuyên môn, vừa có đóng góp quan trọng để phát triển khoa ngày càng lớn, mạnh… Đó là đánh giá của ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.

“Trụ cột” của Khoa Ngoại
Nước lũ lên nhanh, bờ biển sạt lở, di dời dân cư vùng xung yếu

Chiều 17/10, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng chính quyền địa phương đã đi kiểm tra tình hình sạt lở, xâm thực dọc bờ biển xã Vinh Thanh (Phú Vang) và xã Giang Hải (Phú Lộc).

Nước lũ lên nhanh, bờ biển sạt lở, di dời dân cư vùng xung yếu
Return to top