Thể thao

Pháo đã thông nòng

ClockThứ Hai, 07/07/2014 03:46
TTH - Với bàn thắng quý báu đưa Argentina lọt vào vòng bán kết World Cup sau 24 năm chờ đợi, tiền đạo Gonzalo Higuain không chỉ xóa tan mọi nghi ngờ của người hâm mộ về khả năng ghi bàn của anh tại giải đấu này mà còn giúp cho anh lần đầu tiên trong giải được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Bước vào vòng chung kết World Cup 2014, ngoài Messi, Di Maria và Aguero, Higuain cũng là một cái tên được các cổ động viên Argentina đặt nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, sau các trận đấu vòng bảng và đến trận đấu gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/16, Higuain vẫn thi đấu mờ nhạt. Điều này khiến cho người hâm mộ không những chỉ trích anh mà còn phê bình HLV Sabella vì đã không gọi Carlos Tevez vào đội tuyển. Thế nhưng, trong thời điểm nhạy cảm nhất, Higuain đã chứng tỏ được mình. Trong trận đấu với Bỉ, 81 phút có mặt trên sân, Higuain luôn là mối đe dọa thường trực hướng về khung thành của “Qủy đỏ”. Tiền đạo 26 tuổi này hoạt động khá rộng, thi đấu xông xáo và thường xuyên có những tình huống cầm bóng đột phá khiến các hậu vệ tuyển Bỉ vất vả theo kèm. Theo thống kê của FIFA, trong thời gian có mặt trên sân, Higuain đã di chuyển tổng quảng đường 8.847m, thực hiện 21 đường chuyền chuẩn xác, có 3 cú dứt điểm về phía khung thành của tuyển Bỉ. Và dĩ nhiên, dấu ấn lớn nhất của Higuain ở trận này vẫn chính là bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 8. Đó là pha lập công thể hiện sự nhạy cảm và bản năng của một “sát thủ”. Bàn thắng của Higuain thực sự là bước ngoặt, tạo ra sự đột biến trong lối chơi của Argentina. Bởi sau pha lập công nói trên, đội bóng của HLV Alejandro Sabella đã cởi bỏ được nhiều áp lực và có thể thoái mái triển khai lối chơi theo ý đồ của mình hơn.

Gonzalo Higuain đưa Argentina vào Bán kết. Ảnh: Internet
Một bàn thắng chưa nói được gì nhiều, nhưng ít nhất, nó cũng giải tỏa áp lực đè nặng lên đôi vai của Higuain trong bấy lâu nay. Ngoài ra, trong bối cảnh Argentina có khả năng mất Di Maria đến hết giải vì bị chấn thương, với việc “cổ pháo” Higuain đã thông nòng, người hâm mộ Argentina có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng của đội bóng.
Ngự Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top