Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 1: Crystal Palace 0-2 Arsenal

Pháo thủ thắng trận mở màn

ClockThứ Bảy, 06/08/2022 09:03
TTH.VN - Trận khai mạc Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 là cuộc đối đầu giữa Crystal Palace và Arsenal vào lúc 02h00 ngày 6/8 theo giờ VN. Chắc chắn cả 2 đội đều muốn có một khởi đầu suôn sẻ, nhất là các Pháo thủ khi thầy trò Mikel Arteta đã trải qua mùa Hè hoàn hảo với 5 trận giao hữu toàn thắng, ghi tổng cộng 20 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 4 bàn.

Martinelli là người ghi bàn đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: Internet

Sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh như Jesus hay Zinchenko chính là chìa khóa giúp Arsenal đang có phong độ cao. Tuy nhiên, dù gì thì những trận giao hữu đầu mùa chắc chắn không phải là thước đo chính xác thực lực của Arsenal. Đối đầu với một Crystal Palace tương đối khó chịu chính là bài test giúp người hâm mộ có cái nhìn chính xác hơn về sức mạnh thực sự của đội bóng phía Bắc London.

Với chất lượng vượt trội, Arsenal nhanh chóng làm chủ thế trận. Họ tạo ra được sức ép tốt lên cầu môn chủ nhà. Ngay phút thứ 3, suýt chút nữa đội khách đã có bàn mở tỉ số. Nỗ lực đi bóng của tân binh Jesus đã tạo cơ hội cho Martinelli nhưng ở trước khung thành gần như đã bỏ trống, cầu thủ này lại có pha đệm bóng bằng chân không thuận đưa bóng ra ngoài khung thành trong sự tiếc nuối của các cổ động viên. 5 phút sau, một tân binh khác của Pháo thủ là Zinchenko có cú đá nối khá nguy hiểm nhưng bóng lại tìm đến thủ môn Guaita bên phía Palace.

Phút 20, thành quả cuối cùng cũng đến với Arsenal. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Zinchenko đánh đầu chuyền để tiền đạo trẻ Martinelli bật cao đánh đầu ở cự ly gần và mặc dù Guaita đã rất nỗ lực để chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cản Martinelli ghi bàn thắng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nắm lợi thế, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trong khi Palace cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, không có quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra trong phần còn lại của hiệp 1 bởi hai đội chủ yếu giằng co ở khu vực giữa sân. Tình huống đáng chú ý duy nhất đến ở phút 41, khi từ một quả treo bóng, Andersen chuyền bóng cho Edouard đánh đầu ở cự li gần nhưng Ramsdale đã có tình huống cứu thua xuất sắc.

Sang hiệp 2, Palace dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và liên tục tạo ra các cơ hội để gỡ hòa. Nguy hiểm nhất là tình huống diễn ra ở phút 52, khi Zaha có pha chọc khe tuyệt vời cho Eze băng xuống đối mặt với Ramsdale nhưng thủ thành của Arsenal lại một lần nữa cứu thua cho đội khách với pha đổ người chính xác. Những phút sau đó, cơ hội vẫn tiếp tục đến với Palace nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Zaha hay Ayew lại thiếu độ chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

Bàn phản lưới của Guehi ấn định thắng lợi cho Arsenal. Ảnh: Internet

Về phần Arsenal, đội khách chủ yếu thi đấu chắc chắn, không ngại phạm lỗi để ngăn Palace tấn công cũng như rình rập thời cơ phản công nhanh. Phút 58, Gabriel Jesus tiếp tục để lại dấu ấn với tình huống pressing tốt để đoạt bóng từ chân trung vệ Guehi, mở ra cơ hội đối mặt cho Odegaard. Tuy nhiên, đội trưởng của Pháo thủ đã xử lí quá chần chừ tạo điều kiện cho một hậu vệ đội chủ nhà kịp thời lui về giải nguy.

Đến phút 85, hi vọng có điểm của Palace bị dập tắt. Có bóng bên phía cánh phải, Saka đảo bóng liên tục và thực hiện quả tạt vào trong. Bóng vô tình tìm đến đầu của Guehi và trung vệ này khép lại ngày thi đấu đáng quên với tình huống đánh đầu tung lưới đội nhà. Thủ thành Guaita chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn trước quỹ đạo bóng quá khó mà đồng đội tạo ra.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi trước Crystal Palace với tỉ số 2-0 ở trận khai màn Ngoại hạng Anh 2022/23, qua đó có khởi đầu thuận lợi cho mùa giải mới. Ở vòng 2, Arsenal sẽ tiếp đón Leicester trong khi Palace phải làm khách trước Liverpool.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top