Thể thao
Ngoại hạng Anh, Vòng 6: Arsenal 3-1 Tottenham

Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

ClockThứ Hai, 27/09/2021 08:03
TTH.VN - Trận derby Bắc London giữa Arsesal và Tottenham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 26/9 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Màn trở về hoàn hảo của RonaldoĐẳng cấp của Man xanhThắng dễ Palace, The Kop chiếm ngôi đầuVAR cứu thua cho Quỷ đỏBại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions League

Arsenal dẫn 3-0 chỉ sau 34 phút với sự tỏa sáng của Saka. Ảnh: Internet

Trước trận đấu này, phong độ của Arsenal là tốt hơn hẳn đội bóng láng giềng khi toàn thắng cả 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận tại Premier League. Chính vì thế, thầy trò Arteta vô cùng tự tin sẽ đè bẹp Gà trống, bất chấp việc đối thủ tung ra sân đội hình cực mạnh với Kane, Moura và Son Heung Min trên hàng công.  

Trong khi đó, so với đội hình xuất phát trận gặp Burnley, Arsenal chỉ có 1 thay đổi khi Xhaka đá thay cho Pepe để có thể tăng cường thêm chất thép cho tuyến gữa.

Tưởng như đây là một trận đấu cân bằng nhưng Arsenal đã làm tất cả khán giả phải bất ngờ. 45 phút đầu tiên trước Spurs có lẽ là màn trình diễn hay nhất của các Pháo thủ từ đầu mùa. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 12 phút, các cổ động viên trên sân Emirates đã được ăn mừng bàn thắng. Saka có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Smith-Rowe cắt mặt dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Arsenal càng chơi càng hay. 4 phút sau bàn mở tỉ số, đến lượt Partey thử vận may với một cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng rất may cho đội khách khi thủ thành Lloris đã chơi tập trung trong pha bóng này.

Phút 28, Pháo thủ thực hiện một pha bóng phản công thần tốc với điểm chạm tinh tế của Aubameyang mở ra không gian cho Smith Rowe thoát xuống. Cũng chỉ với một đường chuyền vào đơn giản, sao trẻ người Anh lại dọn cỗ cho đội trưởng của mình sút bóng tinh tế bằng chân trái hạ gục Lloris để nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Emirates.

6 phút sau, trận đấu gần như đã an bài. Cũng tiếp tục từ một pha phản công thần tốc, Saka đi bóng bên cánh phải, vượt qua Kane trước khi dứt điểm hiểm hóc khiến lưới của đội khách rung lên lần thứ 3. Lúc này, người hâm mộ có cảm giác Spurs đã vỡ trận mặc dù trận đấu mới chỉ trôi qua được một nửa.

Son ghi bàn danh dự cho đội khách. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Tottenham cố gắng để cầm được nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, Gà trống không thể triển khai các đợt tấn công của mình khi các cầu thủ Arsenal tổ chức pressing tầm cao ngay bên phần sân đối thủ.

Ở bên kia chiến tuyến, Pháo thủ tiếp tục chơi cực kì thăng hoa. Đáng tiếc cho họ là mặc dù tạo ra được kha khá cơ hội nhưng các cầu thủ áo đỏ không thể tận dụng tốt để có thêm bàn thắng. Phút 47, nhận bóng từ Saka, Partey quyết định sút xa đi chệch khung thành của Tottenham. 7 phút sau, Từ bên cánh phải, Odegaard rót bóng vào vòng cấm tìm đến vị trí của Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đánh đầu chuyền vào để Gabriel tiếp ứng, trung vệ của Arsenal bị ngã nhưng không có penalty cho đội chủ nhà. Đến phút 73, Saka đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi dứt điểm cứa lòng kỹ thuật buộc thủ môn Lloris phải đổ người hết cỡ cản phá.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Pháo thủ đã phải trả giá ở phút 79 khi Son Heung Min có pha đệm bóng cận thành chính xác từ pha căng ngang từ bên cánh trái của Reguilon để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho đội khách.

Đáng tiếc, bàn thắng của Son là tất cả những gì Spurs làm được trong trận đấu này. Chung cuộc, Gà trống nhận trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League sau màn trình diễn bạc nhược trước Arsenal và khiến họ rơi xuống vị trí thứ 11. HLV Nuno Santo đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết trong việc đưa con thuyền Tottenham trở lại đúng quỹ đạo. Còn về phần Arsenal, trận thắng này là trận thắng thứ 3 liên tiếp tại giải đấu, giúp các Pháo thủ thành London lần đầu tiên góp mặt ở nửa trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay.

Kết quả vòng 6 ngày 26/9:

Southampton 0-1 Wolves

Arsenal 3-1 Spurs

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top