Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 18: Leeds United 1-4 Arsenal

Pháo thủ xây chắc vị trí thứ 4

ClockChủ Nhật, 19/12/2021 07:07
TTH.VN - Do ảnh hưởng của biến thể COVID-19 Omicron nên tất cả trận đấu vào ngày 18/12 bị hoãn. Vì vậy vòng 18 Premier League đã bắt đầu bằng chuyến làm khách của Arsenal đến sân của Leeds vào 0h30 ngày 19/12.

Bầy cáo áp sát nhóm dự cup châu ÂuMan xanh soán ngôi đầuThe Kop “làm gỏi” hàng xómThe Blues tìm lại niềm vui trên sân nhàĐổi chủ nhưng chưa đổi vận

Martinelli tỏa sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Leeds có lẽ là đội đen đủi nhất ở lịch thi đấu, khi 4 vòng liên tiếp phải chạm trán cả 4 đội bóng nằm trong Top 4. Sau các thất bại trước Chelsea (2-3) và Man City (0-7), đoàn quân HLV Marselo Bielsa tiếp tục phải chạm trán Arsenal, và ngay sau đó là Liverpool khiến việc trụ lại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù của Leeds trở nên càng khó khăn. Về phần các Pháo thủ, HLV Mikel Arteta một lần nữa giữ nguyên đội hình xuất phát của Arsenal. Đây là trận thứ 4 trận đấu liên tiếp chiến lược gia người Tây Ban Nha làm ở Ngoại hạng Anh và là lần đầu tiên kể từ khi Pháo thủ làm điều này ở 6 trận liên tiếp vào tháng 4 và 5 năm 2015.

Arsenal khiến hàng thủ Leeds choáng váng với những tình huống lên bóng rất tốc độ sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, đội khách đã có 3 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Meslier. Đầu tiên, Odegaard có đường chọc khe giúp Lacazette đối mặt với Meslier nhưng thủ thành của Leeds là người chiến thắng. Cú dứt điểm sau đó của Saka ở tư thế khá bị động đã đưa bóng đi ra ngoài. Vài giây sau, Odegaard tiếp tục tạo ra một cơ hội ngon ăn cho đồng đội nhưng Meslier tiếp tục chơi xuất sắc khi đổ người rất nhanh để cản phá cú đá của Partey.

Sau khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn kể trên, Arsenal có bàn thắng mở tỷ số ở phút 16, khi tiền đạo trẻ Martinelli tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Leeds để đánh bại thủ thành Meslier bằng cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, Arsenal thi đấu thảnh thơi hơn và các pha lên bóng của họ luôn rất nguy hiểm. Phút 24, Tierney xâm nhập vào trung lộ và tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thể thắng được thủ môn Meslier. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó Meslier lần thứ hai bị đánh bại ở trận đấu này. Từ tình huống đánh chặn thành công pha lên bóng của Leeds ở giữa sân, Xhaka chọc khe rất nhanh cho Martinelli thoát xuống đối mặt với thủ thành Meslier và cú chích mũi giày nhẹ nhà đã giúp cầu thủ người Brazil hoàn tất cú đúp.

Phút 35, Lacazette đã có được món quà tuyệt vời khi hậu vệ Leeds phá bóng đến đúng vị trí của anh, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp đã không thắng được thủ thành Meslier. Thủ thành của Leeds đã chơi không tồi trong trận đấu này, nhưng những đồng đội chơi phía trên anh thì chơi như mơ ngủ khiến thủ thành người Pháp liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng. Phút 42, thêm một tình huống phòng ngự hớ hênh của hàng thủ Leeds đã khiến đội chủ nhà phải trả giá, khi Saka có cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng khẽ chạm chân một hậu vệ chủ nhà đổi hướng ghi bàn thắng thứ 3 cho Arsenal.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Arsenal bỗng thi đấu trùng xuống. Nếu như trong hiệp 1 Pháo thủ có tới 11 cú dứt điểm đi trúng khung thành thì gần như cả hiệp 2 họ không có nổi một cú sút trúng đích. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách là tình huống Xhaka có pha đạp thẳng vào mắt cá chân Raphinha nhưng trọng tài cũng như công vệ VAR bỏ qua hành vi không đẹp của cầu thủ người Thụy Sỹ.

Raphinha ghi bàn danh dự cho Leeds. Ảnh: Internet

Với Leeds, các cầu thủ chủ nhà ở nửa sau trận đấu đã thi đấu tốt hơn nhưng số những tình huống nguy hiểm mà đội bóng này tạo ra lại không nhiều. Trong thế trận bế tắc đó, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Arsenal, Ben White lại một lần nữa gây thất vọng khi có pha phạm lỗi không cần thiết với Gelhardt trong vòng cấm khiến Pháo thủ phải chịu một quả phạt 11m. Đương nhiên Raphinha đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Ramsdale.

Thế nhưng niềm vui nhỏ của Leeds sau bàn thắng của Raphinha không kéo dài quá lâu. Phút 84, chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, Smith Rowe đã có bàn thắng thứ 4 cho Arsenal sau cú dứt điểm quyết đoán từ đường chọc khe của Odegaard.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-1 dành cho đội khách Arsenal. Pháo thủ  đã có 32 điểm để củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận thua này khiến Leeds dậm chân thứ 16 với 16 điểm.

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top