ClockThứ Bảy, 21/05/2016 14:36

Pháp ấn định thời gian tổ chức Hội nghị Paris về Trung Đông

Ngoại trưởng Pháp thông báo, hội nghị tiến trình hòa bình Trung Đông giữa Israel và Palestine sẽ tổ chức ở Paris ngày 3/6 tới.

Lời tuyên bố trên được Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault đưa ra bên lề Hội nghị Ngoại trưởng các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương – NATO, tại thủ đô Brussels, Bỉ,

Hội nghị về tiến trình hòa bình Trung Đông giữa Israel và Palestine có sự tham dự của các đại diện nhóm Bộ Tứ về hòa bình Trung Đông (bao gồm Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu và Liên Hợp Quốc), Liên đoàn Arab và Ngoại trưởng của khoảng 20 quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, hội nghị lần này sẽ không có sự tham dự của các đại diện Israel và Palestine.

Những bất đồng giữa Israel và Palestine chưa có hồi kết. Ảnh: endtime.com

Mục đích của hội nghị là đưa ra bản cam kết chung, tạo nền tảng cho việc đưa Israel và Palestine trở lại bàn đàm phán. Nếu hội nghị lần này thành công, một hội nghị cấp cao với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Israel và Palestine sẽ được tổ chức vào nửa cuối năm nay.

Trước đó, Hội nghị Paris về tiến trình hòa bình Trung Đông từng được dự kiến diễn ra vào ngày 30/5 tới. Tuy nhiên tại thời điểm này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry không thể sắp xếp được thời gian để tham dự hội nghị.

Phản ứng về hội nghị lần này, Israel và Palestine có những thái độ trái chiều. Trong khi Palestine bày tỏ hoan nghênh thì Israel lại phản đối mạnh mẽ, đồng thời nhấn mạnh tiến trình hòa bình Trung Đông cần được giải quyết trên bàn đàm phán song phương, chứ không phải hội nghị quốc tế./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Return to top