ClockThứ Ba, 10/05/2016 06:11

Pháp: An ninh được tăng cường tối đa trước thềm Liên hoan phim Cannes

TTH.VN - An ninh tại Liên hoan phim Cannes 2016 chính thức khai mạc vào ngày mai (11/5) sẽ được tăng cường tối đa, trong bối cảnh Pháp vẫn phải đối mặt với nguy cơ tấn công cao, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết hôm 9/5.

Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ nhiều vụ khủng bố ở châu ÂuPháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016“Cafe Society” mở màn liên hoan phim Cannes

Công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim Cannes 2016 đang được khẩn trương thực hiện. Ảnh: AP

Với 45.000 người dự kiến ​​sẽ đến tham gia sự kiện này từ ngày 11-22/5, chính quyền Pháp đang được đặt ở trạng thái cảnh giác cao với khoảng 400 nhân viên an ninh, hàng trăm cảnh sát được triển khai và các lực lượng đặc biệt sẵn sàng can thiệp mọi lúc, ông Cazeneuve nói trong một cuộc họp báo.

Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố thực hiện, khiến 130 người thiệt mạng vào tháng 11/2015 tại các địa điểm vui chơi giải trí trong và xung quanh thủ đô Paris, bao gồm một phòng hòa nhạc, các quán cà phê và sân vận động Stade de France.

"Trong bối cảnh chúng tôi đang tiến tới tổ chức lễ hội văn hóa này và khi chúng tôi đến đây để kiểm tra các giao thức bảo mật, chúng tôi đang đối mặt với nguy cơ tấn công cao hơn bao giờ hết. Để chống lại một kẻ thù được xác định có thể tấn công bất cứ lúc nào, chúng tôi phải hết sức thận trọng trong mọi lúc", ông Cazeneuve nhấn mạnh.

Trước đó, Pháp đã công bố kế hoạch gia hạn tình trạng khẩn cấp nhằm bảo đảm an ninh cho giải đấu bóng đá Euro 2016 bắt đầu vào tháng tới, đồng thời tuyên bố an ninh nghiêm ngặt tại các địa điểm diễn ra sự kiện.

Năm 1978, chính quyền Pháp đã đập tan âm mưu một cuộc tấn công nhằm vào liên hoan phim Cannes, khi họ phát hiện một quả bom được gài ngay trên sân khấu Palais des Festivals.

Được biết, bộ phim "Cafe Society" của đạo diễn Woody Allen sẽ mở màn cho liên hoan phim Cannes lần thứ 69 năm nay vào ngày mai (11/5).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

TIN MỚI

Return to top