Thế giới

Pháp: Bức tranh thất lạc từ thế kỷ 13 được đấu giá 26,6 triệu USD

ClockThứ Hai, 28/10/2019 14:58
TTH.VN - Một bức tranh cũ của một nghệ sĩ thế kỷ 13 được tìm thấy trong nhà bếp của một người phụ nữ lớn tuổi ở Pháp và đã được bán đấu giá với số tiền kỷ lục.

Vẫn đấu giá thành công bức tranh bị phá hủy “Girl with red balloon”Tranh hiếm của danh hoạ Picasso sắp bước vào cuộc đấu giá lịch sửĐấu giá bức tranh cuối cùng của cố họa sĩ Leonardo Da Vinci

Bức họa “Christ Mocked” được đấu với giá kỷ lục – 26,6 triệu USD tại nhà đấu giá Acteon, Pháp. Ảnh: Doanh Nghiệp Việt Nam.

Tác phẩm là một kiệt tác có tựa đề “Christ Mocked” (Đấng Christ bị chế giễu) của họa sĩ người Ý Cimabue, được bán với giá 26,6 triệu USD (24 triệu euro) cho một người mua ẩn danh gần Chantilly, phía bắc Paris, Pháp. Tác phẩm này được cho là bức tranh thời trung cổ đắt giá nhất từng được bán.

Nhà đấu dự kiến giá bán của tác phẩm nằm trong khoảng từ 4,4 triệu đến 6,6 triệu USD. Đây là một tác phẩm không có chữ ký của tác giả, có kích thước khoảng 25,4cm x 20,3cm.

Vào tháng 6, một người bán đấu giá đã phát hiện ra bức tranh treo trên tường khi đang kiểm tra ngôi nhà của một cụ bà 90 tuổi ở Compiegne, ở miền bắc nước Pháp, và đề nghị bà nhờ các chuyên gia phân tích và đánh giá. Bức tranh vốn không thu hút được nhiều sự chú ý của người phụ nữ này hoặc gia đình bà. Họ nghĩ rằng đó chỉ là một bức tranh cũ có nguồn gốc từ Nga, theo The Guardian.

Nhà đấu giá Acteon, nơi tổ chức bán đấu giá kiệt tác vào hôm chủ nhật vừa rồi, cho biết cụ bà sẽ nhận được “phần lớn” số tiền bán tranh. Ông Dominique Le Coent, đại diện Nhà đấu giá Acteon cho biết việc tác phẩm này được bán với giá như vậy tạo ra một “kỷ lục thế giới đối với một tác phẩm xưa cổ, hoặc có niên đại trước năm 1500”.

“Đó là một bức tranh độc đáo, lộng lẫy và hoành tráng. Cimabue là cha đẻ của thời Phục Hưng, nhưng việc bán được tác phẩm ở giá này vượt xa mọi giấc mơ của chúng tôi”, ông Le Coent nói.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Fox News).

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Return to top