ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:14

Pháp cảnh báo Anh về tổn hại thương mại nếu rời EU

Bộ trưởng Kinh tế Pháp cho rằng, nếu rời khỏi EU, Anh sẽ phải đối mặt với bất ổn trong nhiều năm.

IMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu43% người dân Anh ủng hộ BrexitRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảng

Cử tri Anh sẽ đi bỏ phiếu về việc đi hay ở của nước Anh trong EU vào ngày 23/6 tới. (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron hôm qua (14/4) hối thúc Anh ở lại Liên minh châu Âu, vì cho rằng, Anh sẽ hưởng lợi trong giao dịch thương mại nếu vẫn là thành viên của khối.

Ông Macron cho rằng, Anh sẽ đối mặt với nhiều năm bất ổn, đặc biệt, nước này sẽ trở nên bất lực trong việc ứng phó với tình trạng ngành thép đang gặp khủng hoảng do sự cạnh tranh từ Trung Quốc, nếu cử tri Anh bỏ phiếu rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 23/6 tới.

Anh tiếp tục chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu trong khi các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ Anh ở lại EU gần như ngang bằng và rất khó dự đoán kết quả./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top