Thế giới

Pháp cảnh báo 'Mật ong Hắc Mã', kêu gọi người dân tiêu hủy

ClockThứ Tư, 28/07/2021 09:53
Các cơ quan y tế và an ninh Pháp ngày 27/7 cảnh báo những ai đã mua 'Mật ong Hắc Mã' hay 'Sức mạnh Báo đốm' nên tiêu hủy ngay lập tức vì chứa các chất có thể gây biến chứng nghiêm trọng.

Nhà chức trách Pháp yêu cầu người dân tiêu hủy, không tiếc tiền mà sử dụng mật ong tráng dương vì dễ rước họa vào thân - Ảnh: AFP

Cơ quan chống hàng giả, hải quan và cơ quan quản lý y tế Pháp ngày 27-7 cảnh báo người dân không nên tin 100% vào bao bì của những sản phẩm "tráng dương tự nhiên" làm từ mật ong. 

Thông cáo chung kêu gọi những ai đã mua mật ong hoặc các sản phẩm từ mật ong được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ sinh lý nên tiêu hủy ngay lập tức. Theo các cơ quan này, có những thành phần hóa chất nhạy cảm được thêm vào sản phẩm nhưng nhà sản xuất không ghi rõ trên bao bì.

Một số sản phẩm được đặt những cái tên rất kêu như "Mật ong Hắc Mã" (Black Horse Honey) hay "Sức mạnh Báo đốm" (Jaguar Power). Hai sản phẩm này được quảng cáo là 100% tự nhiên nhưng thực tế có chất sildenafil hoặc tadalafil trong thành phần.

Sildenafil và tadalafil là những hoạt chất chính trong các thuốc chống rối loạn cương dương như Viagra và Sialis. Theo quy định của Pháp, những loại thuốc này chỉ được bán cho người dân khi có đơn của bác sĩ.

Những chất này có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng nếu người sử dụng bị bệnh tim. Một số phòng khám của Pháp đã ghi nhận các trường hợp gặp tác dụng phụ vì sử dụng mật ong tráng dương dỏm.

Các triệu chứng nghiêm trọng có thể mắc phải sau khi sử dụng mật ong chứa sildenafil và tadalafil gồm co giật nhiều lần, xuất huyết phổi hoặc phù não, suy thận cấp và có thể phải nhập viện điều trị lâu dài.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top