Thế giới

Pháp chi 12 tỷ euro giải cứu Air France và Renault

ClockThứ Bảy, 25/04/2020 09:25
Pháp đã quyết định chi thêm 12 tỷ euro để cứu hãng hàng không Air France và hãng sản xuất ô tô Renault.

Pháp gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 11/5Pháp đặt hàng 250 triệu khẩu trang y tế vì COVID-19

Công ty hàng không quốc gia Pháp Air France chịu thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19. Ảnh: AP

Theo kế hoạch, sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ sau ngày 11/5, các nhà hàng, quán cà phê vẫn tiếp tục phải đóng cửa. Ngày 24/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc gặp với đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống. Đây là những doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề do phải đóng cửa trong suốt gần 2 tháng qua vì dịch Covid-19.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, Chính phủ Pháp cho biết sẽ áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ, với các quỹ tài chính đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ, có từ 20 lao động trở xuống và có doanh thu dưới 2 triệu euro.

Theo thông báo của Bộ trưởng Kinh tế, ông Bruno Le Maire, các nhà hàng, cửa hàng cà phê có thể sẽ được mở cửa trở lại vào cuối tháng 5 tới với các quy định hoạt động đặc biệt nhằm tránh làm lây lan virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, Chính phủ Pháp cũng công bố các biện pháp hỗ trợ tài chính đặc biệt đối với 2 doanh nghiệp lớn của nước này là công ty hàng không quốc gia Pháp Air France và tập đoàn sản xuất xe hơi Renault.

Trong đó, nước Pháp sẽ dành gói tài chính “lịch sử” trị giá 7 tỷ euro cho công ty hàng không quốc gia, trong đó có 3 tỷ euro vay trực tiếp từ nhà nước và 4 tỷ còn lại từ các ngân hàng. Khoản vay 5 tỷ euro cũng được dành cho tập đoàn sản xuất xe hơi Renault.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/4, Bộ Quân đội Pháp thừa nhận, Bộ này đã đặt mua một số lượng lớn thuốc chứa hoạt chất chloroquine từ Trung Quốc. Đây là hoạt chất được giáo sư Didier Raoult đề xuất nhằm chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Một cuộc thử nghiệm trên diện rộng đang được tiến hành tại Pháp và một số quốc gia châu Âu để xác nhận xem phương pháp này (bên cạnh một số phương pháp điều trị khác) có hiệu quả hay không. Bộ Quân đội Pháp cho rằng, việc mua chloroquine từ Trung Quốc nhằm thiết lập một kho dự trữ, sẵn sàng sử dụng nếu như phương pháp này được xác nhận có hiệu quả.

Ngày 24/4, Pháp ghi nhận thêm 389 ca tử vong vì dịch Covid-19. Tổng số ca thiệt mạng từ đầu mùa đã là 22.245, trong đó gần 14.000 ca tại hệ thống bệnh viện và gần 8.400 ca tại các trung tâm y tế xã hội và các trung tâm chăm sóc người cao tuổi.

Trong ngày 24/4, hệ thống bệnh viện Pháp tiếp tục được giảm áp lực khi tổng số bệnh nhân tiếp tục giảm, còn hơn 28.600 người. Trong khi đó, số ca bệnh nặng cũng tiếp tục giảm trong ngày thứ 16 liên tiếp, hiện còn 4.870 ca.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top