ClockThứ Bảy, 07/04/2018 14:59

Pháp: Chiến lược 340 triệu euro nhằm tăng quyền của người mắc chứng tự kỷ

TTH.VN - Chính phủ Pháp vừa công bố chiến lược 340 triệu euro nhằm nỗ lực điều chỉnh các chính sách đối xử của nhà nước với trẻ em và người lớn mắc chứng tự kỷ vốn bị nhiều chỉ trích trong thời gian qua, và gần đây bị Liên hợp Quốc (UN) mô tả là lạc hậu '50 năm” so với phần còn lại của thế giới.

Ngày thế giới nhận biết chứng tự kỷ 2018: "Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái tự kỷ"Thiên tài mắc chứng tự kỷ có IQ cao hơn EinsteinAnh thử nghiệm thành công robot Kaspar hỗ trợ trẻ tự kỷ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thăm một trường mẫu giáo ở Rouen, nơi trẻ tự kỷ học chung với các trẻ khác. Ảnh: Christophe Ena-Pool

Tổng thống Emmanuel Macron, người đã chỉ ra sự cần thiết phải cải thiện giáo dục và quyền của người tự kỷ trong chiến dịch tranh cử của ông, đã thể hiện quan điểm rõ ràng về việc tất cả mọi người đều phải được quan tâm trong trường học và cuộc sống hằng ngày.

Mục tiêu cuối cùng của chiến lược là giúp trẻ em bị rối loạn phát triển thần kinh tiếp cận với nền giáo dục phổ thông ở Pháp - một quyền hợp pháp mà họ đã liên tục bị từ chối trong thời gian qua.

Một số vấn đề cũng cần được giải quyết để hỗ trợ người lớn tự kỷ, vốn chỉ có 0,5% trong số họ đang có công việc thường xuyên, và những người bị các chứng rối loạn tâm thần.

Trong bản báo cáo gần nhất, LHQ cho biết phần lớn trẻ em bị chứng tự kỷ ở Pháp không được tiếp cận với giáo dục chính thống và nhiều người "vẫn chưa được cung cấp liệu pháp tâm lý hiệu quả, vẫn còn tình trạng lạm dụng thuốc và nhiều người chưa được bố trí khám chữa bệnh ở các bệnh viện và cơ sở tâm thần".

Các nhóm hoạt động xã hội ước tính chỉ có 20% trẻ em mắc chứng tự kỷ của Pháp được đến trường, so với 70% ở Anh.

Với kế hoạch này, chính phủ dự kiến cải thiện các biện pháp hỗ trợ chẩn đoán và can thiệp sớm khi hiện nay gần 1/2 số trẻ tự kỷ ở Pháp chỉ được chẩn đoán trong khoảng từ 6 đến 16 tuổi.

Pháp cũng sẽ đầu tư đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về chứng tự kỷ - lĩnh vực mà nước Pháp đã tụt hậu rất nhiều so với các nước khác.

Đội ngũ bác sĩ, giáo viên và nhân viên can thiệp sớm cũng sẽ được tăng cường đào tạo và được hỗ trợ để làm việc tại các cơ sở giáo dục và điều trị.

Thế Vĩnh (lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top