ClockThứ Sáu, 29/07/2016 09:09

Pháp công bố danh tính nghi phạm thứ 2 sát hại linh mục

Ngày 18/7, Nhà chức trách Pháp đã công bố danh tính đối tượng khủng bố thứ 2 trong vụ sát hại linh mục tại một nhà thờ ở vùng Normandy.
phap cong bo danh tinh nghi pham thu 2 sat hai linh muc hinh 0
Tấm thẻ căn cước của đối tượng khủng bố Abdel Malik Petitjean. Ảnh: AP/Stringer/Getty.

Các công tố viên Pháp hôm qua xác định danh tính của nghi phạm thứ 2 liên quan đến vụ sát hại một linh mục tại một nhà thờ ở vùng Normandy vào ngày 26/7.

Nghi phạm đầu tiên có tên Abdel Malik Petitjean, 19 tuổi là một trong những kẻ nằm trong danh sách tình nghi liên quan đến khủng bố Hồi giáo của các cơ quan an ninh Pháp.

Trước đó, danh tính của nghi phạm thứ nhất được xác định là Adel Kermiche, cũng 19 tuổi. Tên này từng 2 lần bị bắt vì tìm cách vượt biên sang Syria để gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Hắn từng bị bỏ tù tại Thụy Sĩ, sau đó dẫn độ về Pháp vì hành vi lên kế hoạch tấn công khủng bố và cũng chỉ mới được thả ra vào ngày 2/3 năm nay.

Ngày 26/7, hai tên này đã bị cảnh sát bắn chết bên ngoài nhà thờ nơi chúng sát hại linh mục Jaques Hamel, 86 tuổi và bắt giữ 4 con tin.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung một video khẳng định hai nghi phạm trên cam kết trung thành với tổ chức này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top