Thế giới

Pháp đặt hàng 250 triệu khẩu trang y tế vì COVID-19

ClockChủ Nhật, 22/03/2020 09:58
Pháp đặt hàng 250 triệu khẩu trang y tế để giảm áp lực thiếu hụt. Các bác sĩ tuyến đầu tại Pháp đã rất tức giận vì tình trạng thiếu hụt, trong khi cảnh sát đe dọa sẽ nghỉ làm khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến xấu hơn.

COVID-19: Pháp hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của người dânPháp ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 tăng mạnh nhất trong một ngàyThái Lan sản xuất 50 triệu khẩu trang vải phòng chống Covid-19Châu Á: Các nước chạy đua sản xuất khẩu trang giữa dịch COVID-19WHO: Nguồn thiết bị bảo hộ chống lại COVID-19 trước nguy cơ cạn kiệt

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran - Ảnh: PARIS MATCH

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết Pháp đã đặt hàng các nhà cung cấp khẩu trang trong nước lẫn nước ngoài. Ông cũng hứa sẽ thực hiện thêm xét nghiệm đối với các trường hợp nghi nhiễm. 

"Tôi muốn nói với người dân Pháp, đặc biệt là các chuyên gia y tế, rằng tôi hiểu và chia sẻ kỳ vọng cũng như sự giận dữ của họ", ông Veran phát biểu tại họp báo chiều 21-3. 

Ông hứa hẹn chính phủ sẽ xem xét tình trạng thiếu hụt trang thiết bị bảo hộ y tế trong thời gian tới. "Chúng tôi sẽ ghi nhớ bài học về cách thức chuẩn bị cho quốc gia của chúng ta trước mối đe dọa này, tôi phải nhắc các bạn rằng đây là cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng đầu tiên trong một thế kỷ", vị bộ trưởng cho biết. 

Pháp hiện đang thực hiện bán phong tỏa trong 2 tuần kể từ hôm 17-3. Công dân Pháp chỉ được phép rời nhà để mua thực phẩm, đi làm, tập thể dục một mình hoặc đến các cơ sở y tế. 

Paris trước đó tuyên bố sẽ kéo dài lệnh bán phong tỏa nếu cần thiết. Pháp hiện có 14.459 ca COVID-19, trong đó có 562 trường hợp tử vong. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhu cầu đối với các trang thiết bị bảo hộ trong dịch COVID-19 đã tăng cao tại Pháp cũng như tại các quốc gia châu Âu khác. 

Hàng loạt cơ sở sản xuất loại trang thiết bị này tại Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát, vẫn còn đóng cửa. Quốc gia này là nơi cung cấp hơn một nửa số khẩu trang toàn cầu, WHO cho biết. 

Các doanh nghiệp như LVMH, chủ sở hữu của Louis Vuitton, hay Ngân hàng Crédit Agricole đã chung tay để cung cấp nguồn khẩu trang thiếu hụt. LVMH hôm 21-3 cho biết đã đặt hàng 40 triệu chiếc khẩu trang y tế. 

Vào năm 2013, Pháp đã quyết định giảm số lượng khẩu trang dự trữ chiến lược, sau khi người dân phản đối chi phí dành cho việc tích trữ này trong giai đoạn cúm gia cầm H1N1.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top