ClockThứ Tư, 14/09/2016 13:44

Pháp đầu tư thêm 11 triệu USD để thúc đẩy ngành du lịch

TTH.VN - Chính phủ Pháp tuyên bố sẽ dành thêm 11 triệu USD để giúp ngành du lịch nước này thu hút khách trở lại, sau một loạt các vụ tấn công khủng bố, tờ Sputniknews ngày hôm nay (14/9) dẫn lời Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết.

Pháp bắt nghi can lên kế hoạch tấn công du khách Nga, MỹPháp trục xuất 15 người nước ngoài vì là mối đe doạ an ninh quốc giaCác nước tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Nice, PhápEuro 2016: Cảnh sát Pháp bắt giữ hơn 1.000 đối tượng gây rối

Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Ngành công nghiệp du lịch chiếm khoảng 7-8% tổng sản phẩm nội địa của Pháp, đồng thời là lĩnh vực sử dụng ít nhất 2 triệu lao động.

Tuy nhiên, ngành du lịch của nước này phải chứng kiến mức giảm 8% lượng du khách nước ngoài kể từ đầu năm nay, làm tổn thất hơn 840 triệu USD doanh thu toàn ngành.

"Chúng tôi sẽ có một chiến dịch quảng bá du lịch đầy tham vọng", Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault khẳng định trong một cuộc họp báo.

"Ông Jean-Marc Ayrault nhấn mạnh rằng, đất nước cần thực hiện các hành động nhằm thúc đẩy Pháp trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pháp cho hay.

Pháp là quốc gia có lượng khách du lịch nhiều nhất trên thế giới, với gần 85 triệu lượt du khách nước ngoài đến đây hồi năm ngoái. Chính phủ Pháp đang nhắm mục tiêu đạt được 100 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2020, ông Ayrault nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

TIN MỚI

Return to top