Thể thao quốc tế

Pháp đè bẹp Iceland trong một trận cầu mưa bàn thắng

ClockThứ Hai, 04/07/2016 08:28
Với 7 bàn thắng được ghi, đây là trận đấu có nhiều pha lập công nhất kể từ đầu EURO 2016.

Người ta rất kỳ vọng vào cái tên Iceland sẽ làm được điều gì đó trước đội chủ nhà Pháp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps lại tỏ ra trên cơ hoàn toàn ngay từ đầu hiệp một. Mặc dù các cầu thủ áo trắng tỏ ra rất cố gắng, nhưng một vài pha tấn công của họ không đem lại sự uy hiếp nào đáng kể.

Giroud mở tỉ số từ rất sớm. Ảnh: Internet.

Và thế trận bắt đầu nghiêng hẳn về đội chủ nhà kể từ phút thứ 12, khi Oliver Giroud có cú sút cực kỳ đẳng cấp để mở tỉ số. Anh nhận bóng từ một đường chuyền vượt tuyến, và tung chân trái đưa bóng đi vào giữa 2 chân của thủ thành Hannes Halldorsson.

Phút 20, cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà. Người lập công lần này là Paul Pogba với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Tiền vệ của Juventus đã có bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO này.

Pháp bắt đầu chơi chắc chắn ở những phút tiếp theo. Và đến phút 43, họ lại có bàn thắng. Đó là Dimitri Payet với một cú sút chân trái, bóng chìm và đi vào ngay góc trái khung thành, khiến thủ môn của Iceland bất lực dù đã ngã người hết cỡ.

Chỉ 2 phút sau, Antoine Griezmann đã lên tiếng với pha đối mặt thủ môn. Số 7 của Pháp có cú bấm bóng qua đầu rất đẳng cấp, trận đấu gần như đã được định đoạt ngay hiệp một.

Bàn thắng đẹp mắt của Griezmann. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp hai, trận đấu đã trở nên cởi mở hơn rất nhiều, nhưng mọi chuyện không còn quá ý nghĩa. Iceland bằng sự nỗ lực của mình cũng đã có được 2 bàn thắng, ở phút thứ 56 và 84 do công Kolbeinn Sigthorsson và Birkir Bjarnason. Trong khi đó, Giroud ghi thêm cho mình một bàn thắng ở phút 59, hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Thắng trận, Pháp lọt vào bán kết và sẽ đối đầu với tuyển Đức.

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top