ClockThứ Ba, 07/06/2016 06:03

Pháp di dời 1.850 người tị nạn ra khỏi thủ đô

TTH.VN - Các nhà chức trách ở Pháp vừa tiến hành di dời 1.850 người tị nạn ra khỏi một trại tạm trú ở phía bắc thủ đô Paris, theo PressTV ngày 6/6.

Tổng thống Pháp ca ngợi chính sách của Đức với người tị nạn SyriaVụ tấn công Paris làm tăng mối quan tâm về người tị nạn

Người tị nạn ở công viên Jardin d'Eole, thủ đô Paris được di dời bằng xe buýt hôm 6/6. Ảnh: AFP

Các quan chức địa phương cho biết, những người tị nạn khác sống trong các lều trại cắm tại công viên Jardin d'Eole ở thủ đô Paris cũng đã được di dời cách đây 1 tháng.

Theo ông Anne Hidalgo, Thị trưởng thành phố Paris, có 1.300 người tại trại tị nạn vào hôm 5/6, nhưng con số này đã tăng lên nhanh chóng do tin tức lan truyền rằng họ sẽ được tái cấp chỗ ở.

Những người tị nạn chủ yếu là người Afghanistan, Sudan và Eritrea đã được di dời bằng xe buýt tới khoảng 60 trung tâm tiếp nhận khác nhau trong khu vực Paris. Đây là lần thứ 23 người tị nạn ở khu vực thủ đô được di dời kể từ tháng 6 năm ngoái.

Pháp đang phải vật lộn để đối phó với số lượng lớn người tị nạn đặt chân đến đất nước trong vòng 2 năm qua, với hàng trăm người ngủ trong các lều trại tị nạn trước khi bị cảnh sát tháo dỡ.

Cách đây 1 tháng, các quốc gia châu Âu đồng ý để tiếp nhận 400 người tị nạn từ Hy Lạp, một phần trong thỏa thuận di dời của Liên minh châu Âu được ký kết hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo thỏa thuận này, Pháp đồng ý tiếp nhận tổng cộng 30.000 người tị nạn, nhưng cho đến nay nước này chỉ mới tiếp nhận 500 người.

Châu Âu đang tiếp tục đối mặt với một làn sóng tị nạn chưa từng thấy, những người chạy trốn khỏi các vùng xung đột ở khu vực châu Phi và Trung Đông, đặc biệt là Syria.

Nhiều người cho rằng, các cường quốc châu Âu phải chịu trách nhiệm cho những cuộc di cư này và chính sách của họ đã dẫn đến một sự đột biến trong khủng bố và chiến tranh ở một số khu vực, buộc nhiều người phải rời bỏ nhà cửa của họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ France24 & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top