ClockThứ Sáu, 18/03/2016 07:02

Pháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016

TTH.VN - Ngày 17/3, hơn 700 nhân viên an ninh và 1.200 học viên sĩ quan cảnh sát Pháp tham gia vào cuộc diễn tập để ứng phó với cuộc tấn công hóa học xảy ra ở một trận đấu bóng đá. Đây là một phần của việc chuẩn bị an ninh trước thềm Euro 2016 diễn ra tại Pháp trong tháng 6 và tháng 7 tới đây.

Pháp mở cửa trở lại sân Stade de France sau vụ tấn công khủng bố 13/11Hướng tới VCK EURO 2016 trên đất Pháp: Ám ảnh bóng đen khủng bố

Thành viên Hội Chữ thập đỏ Pháp tham gia vào cuộc diễn tập chống tấn công khủng bố ở thành phố Nimes. Ảnh: AFP 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói rằng, cuộc diễn tập giúp "đảm bảo lễ hội thể thao quan trọng này sẽ diễn ra trong điều kiện an ninh tối đa".

Tại thành phố Nimes, phía nam nước Pháp, khoảng 1.000 học viên sĩ quan cảnh sát đóng giả làm khán giả của một trận đấu bóng đá đang tập trung ở khu vực dành cho người hâm mộ. Đột nhiên, một vụ nổ lớn làm rung chuyển toàn bộ khu vực và những đám mây khí khổng lồ tràn vào không khí, gây hoảng loạn khiến khán giả trận đấu phải cố gắng chạy đến nơi an toàn.

Đây là cuộc diễn tập đầu tiên trong số nhiều cuộc diễn tập được lên kế hoạch trong thời gian nước rút để chuẩn bị cho sự kiện thể thao quốc tế này. Hoạt động diễn tập được thực hiện trước sự trỗi dậy của các vụ tấn công khủng bố, gần đây nhất là cuộc tấn công liên hoàn xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái ở thủ đô Paris, khiến 130 người thiệt mạng.

Trong vụ tấn công đẫm máu đó, có một cuộc tấn công xảy ra tại sân vận động Stade de France ở Paris, khi đội tuyển Pháp đang thi đấu bóng đá với đội tuyển Đức. Tuy nhiên, 3 kẻ đánh bom tự sát đã không thể tiếp cận mục tiêu tấn công và chỉ có 1 người thiệt mạng ở bên ngoài sân vận động.

Được biết, Stade de France sẽ là nơi tổ chức trận chung kết Euro 2016 vào ngày 10/7 sắp tới.

Tại 3 thành phố chủ nhà phía nam nước Pháp gồm Marseille, Nice và Toulouse, ban tổ chức Euro sẽ bố trí các khu vực dành cho người hâm mộ để khán giả có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu trên màn hình khổng lồ bên ngoài sân vận động.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top