ClockThứ Tư, 25/01/2017 07:03

Pháp, Đức, Hà Lan đối mặt với các cuộc tấn công mạng

TTH.VN - Ủy viên phụ trách an ninh của Liên minh châu Âu (EU), ông Julian King ngày 24/1 tuyên bố, Pháp, Đức và Hà Lan là những quốc gia có thể phải hứng chịu những cuộc tấn công mạng trong bối cảnh các cuộc bầu cử sắp diễn ra.

Hàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạngÔng Trump chấp nhận thông tin tình báo nói Nga can thiệp vào bầu cử MỹMỹ trục xuất 35 nhân viên tình báo Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thốngÔng Trump bác bỏ thông tin tình báo Nga can dự vào bầu cử Mỹ

Tấn công mạng là mối đe dọa đối với các cuộc bầu cử sắp tới ở Pháp, Đức, Hà Lan. Ảnh: Flickr

Khi được hỏi liệu Nga có thể ảnh hưởng đến kết quả của các cuộc bầu cử sắp được tổ chức tại Pháp, Đức và Hà Lan, ông King nói rằng: "Tôi không có câu trả lời cho câu hỏi này. Có một nguy cơ và đó là lý do tại sao điều quan trọng là cần làm nổi bật nó và có những biện pháp, cũng như cần xây dựng khả năng phục hồi và tăng mức độ chuẩn bị". 

Theo Ủy viên phụ trách an ninh EU, các mối đe dọa trong lĩnh vực an ninh thông tin đã tăng gấp 4 lần trong những năm qua và dự kiến tăng gấp 4 lần nữa vào năm 2019.

Tiếp đó, khi được hỏi về những bài học có được liên quan đến cuộc tấn công mà Nga bị cáo buộc thực hiện nhằm vào Mỹ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống nước này năm 2016, ông King nhấn mạnh, rất cần thiết để nói về các mối đe dọa, Nghị viện châu Âu và Đức đã hứng chịu các cuộc tấn công mạng trước đó.

Được biết, các cuộc bầu cử tại Đức, Pháp và Hà Lan sẽ được tổ chức trong năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top