Thế giới

Pháp gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 11/5

ClockThứ Ba, 14/04/2020 15:24
TTH.VN - Theo cập nhật từ trang Worldmeters, tính đến sáng ngày 14/4, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu 9 trăm 17 ngàn ca nhiễm COVID-19, trong đó bao gồm hơn 119.000 ca tử vong và hơn 442.000 người đã phục hồi.

Anh: COVID-19 làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo đói của quốc giaSố ca nhiễm chạm mốc hơn 1 triệu trường hợpCập nhật Covid-19: Châu Âu hơn 20.000 ca mắc, trên 1.500 ca tử vong trong 1 ngàyPháp: Số ca tử vong vì COVID-19 vượt mốc 1.000 ngườiCOVID-19: Hơn 13.000 ca tử vong, gần 1 tỷ người bị hạn chế đi lại

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ kéo dài lệnh phong tỏa đất nước đến ngày 11/5. Ảnh minh họa: Reuters/Vnexpress

Tại nhiều quốc gia, tình hình dịch bệnh vẫn rất căng thẳng. Với 3.153 trường hợp dương tính mới ghi nhận, nâng tổng số ca nhiễm ở Pháp chạm mốc gần 137.000 người, trong đó có gần 15.000 ca tử vong, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ kéo dài lệnh phong tỏa đất nước đến ngày 11/5 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, tổng thống Macron cũng nhấn mạnh trận chiến với COVID-19 tuy ghi nhận nhiều thành quả, song Pháp vẫn chưa chiến thắng.

Cụ thể, trong một phát biểu trực tuyến của mình, vị tổng thống khẳng định: “Dịch bệnh đang bắt đầu chậm lại, kết quả tốt là có thật. Nhờ nỗ lực của tất cả mọi người, chúng ta đã và đang đạt được tiến bộ. Tôi hoàn toàn hiểu những nỗ lực mà chúng tôi yêu cầu mọi người phải thực hiện. Với câu hỏi khi nào cuộc sống trở lại bình thường, tôi rất muốn đưa ra câu trả lời. Song thẳng thắn mà nói, chúng tôi chưa có câu trả lời chính xác”.

Theo đó, người dân Pháp sẽ phải tiếp tục hạn chế đi lại và chỉ được phép ra ngoài để mua thức ăn, đi làm những công việc bắt buộc và khám chữa bệnh.

Ở Paris, do lệnh phong tỏa, mọi công tác phục hồi nhà thờ Đức Bà đang phải tạm hoãn. Tổng thống Emmanuel Macron đã hứa hẹn triển khai nỗ lực phi thường để khôi phục lại di sản UNESCO quý giá này trong vòng 5 năm, tức hoàn thành vào đúng Thế vận hội Paris năm 2024. Tuy nhiên, do dịch bệnh, mục tiêu này có thể khó hoàn thành đúng hạn.

Trong một thông tin có liên quan, sau khi ghi nhận số ca dương tính với COVID-19 tăng không ngừng cho đến tuần đầu tiên của tháng 4, hiện số bệnh nhân tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt đã bắt đầu có dấu hiệu giảm. Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố rằng đến ngày 11/5, Pháp có thể sẽ tiến hành kiểm tra đối với bất kỳ ai có triệu chứng COVID-19. Các trường học sau thời điểm này cũng sẽ bắt đầu được mở cửa hoạt động trở lại.

Ở một số nước khác, đơn cử như Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi cho biết lệnh phong tỏa áp dụng đối với người dân nước này sẽ tiếp tục có hiệu lực ít nhất là đến ngày 3/5.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top