Thế giới

Pháp giảm thiểu tác động của giá năng lượng tăng cao đối với người dân

ClockChủ Nhật, 28/08/2022 14:41
Chính phủ Pháp có kế hoạch duy trì các biện pháp để kéo giảm đà tăng giá năng lượng và hỗ trợ tối đa cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Pháp kêu gọi châu Âu cùng hành động ngăn giá năng lượng tăng

Đường phố tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 27/8, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cho biết trong năm 2023 tới, chính phủ nước này sẽ tiếp tục nỗ lực hạn chế tác động của việc giá năng lượng tăng cao đối với các hộ gia đình.

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Le Parisien, Thủ tướng Borne cho biết chính phủ Pháp có kế hoạch duy trì các biện pháp để kéo giảm đà tăng giá năng lượng và hỗ trợ tối đa cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Ông trấn an người dân rằng chính phủ sẽ nỗ lực giữ cho giá năng lượng không tăng quá cao.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire khẳng định chính phủ Pháp sẽ giới hạn mức tăng giá điện trong năm tới.

Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đã cảnh báo nguy cơ giá năng lượng tiếp tục tăng cao do tác động của cuộc xung đột tại Ukraine.

Trong những tuần tới, chính phủ sẽ quyết định việc có nên điều chỉnh quy định về mức trần giá điện và khí đốt, dự kiến hết hiệu lực vào cuối năm nay, và duy trì biện pháp "hạ nhiệt" giá nhiên liệu hay không.

Các biện pháp này đã giúp Pháp kiểm soát lạm phát ở mức thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác ở châu Âu nhưng lại tạo gánh nặng về tài chính công.

Pháp đã cam kết giới hạn tăng giá điện ở mức 4% cho đến cuối năm nay.

Tuần trước, một người phát ngôn của chính phủ Pháp cho biết nước này không thể duy trì mức trần giá năng lượng hiện nay để hỗ trợ các hộ gia đình mãi mãi.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top