ClockThứ Ba, 24/01/2017 06:46

Pháp - Hàn tổ chức hội đàm cấp cao về Triều Tiên

TTH.VN - Trong tuần này, Hàn Quốc và Pháp lên kế hoạch tổ chức một cuộc hội đàm tham vấn cấp cao về việc làm thế nào để đối phó với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết hôm qua (23/1).

Phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Kim Hong-kyun (trái). Ảnh: Yonhap

Theo kế hoạch, ông Kim Hong-kyun - phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc - dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đứng đầu bộ phận chính trị của Bộ Ngoại giao Pháp Nicolas de Riviere vào ngày mai (25/1) tại Paris, hãng thông tấn Yonhap cho biết. Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên kể từ khi hai nước thiết lập các cuộc đàm phán tham vấn cấp cao về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Song song đó, ông Kim Hong-kyun cũng có kế hoạch tổ chức hai cuộc họp riêng với Phó Phụ trách chính sách đối ngoại của EU và là nhà đàm phán hạt nhân cấp cao Helga Schmid tại Brussels, và cuộc họp thứ hai với ông Jean-Christophe Belliard - Phó tổng thư ký các vấn đề chính trị kiêm Giám đốc chính trị của các dịch vụ hành động bên ngoài châu Âu.

Các cuộc hội đàm nói trên diễn ra giữa mối lo ngại rằng Bắc Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân để gây sự chú ý từ Washington.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết trong bài phát biểu năm mới của mình rằng, việc chuẩn bị vụ bắn thử một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa đang bước vào những giai đoạn cuối cùng, và nói thêm nó có thể được thực hiện vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top