ClockThứ Ba, 13/09/2022 20:16

Pháp hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ bảo tàng

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về dự án hợp tác “Chia sẻ và gìn giữ di sản Việt Nam” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức chiều 13/9 tại TP. Huế.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp xây dựng Bảo tàng Lịch sử tại địa điểm mớiKết nối truyền thông khoa học và công nghệQuay số mở thưởng xổ số kiến thiết để bảo tồn giá trị di sản Cố đô Huế

Đại diện dự án thông tin đến báo giới

Theo đó, mục tiêu dự án là cụ thể hóa các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức văn hóa Pháp và Việt Nam, nhằm phát huy và gìn giữ các di sản thiên nhiên, văn hóa của Việt Nam. Dự án có tổng nguồn tài trợ 14 tỷ đồng cho 2 năm 2022-2024 từ Chính phủ Pháp và sẽ được bổ sung thêm bởi các đối tác khác của Pháp.

Dự án triển khai rất nhiều hoạt động nhưng tập trung vào 3 lĩnh vực chính: tập huấn chuyên môn cho đội ngũ công tác bảo tàng ở Việt Nam, phát triển các chương trình đào tạo về “ngành nghề bảo tàng” trong các trường đại học ở Việt Nam, hỗ trợ thiết kế các dự án thí điểm trong bảo tồn di sản.

Tại Huế, dự án sẽ có các khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ bảo tàng của tỉnh với các nội dung chính như đón tiếp công chúng, truyền đạt nội dung và truyền thông; bảo tàng và phát triển bền vững; quản lý và bảo quản bộ sưu tập.

Ngoài ra sẽ có các khóa học trực tiếp được triển khai vào giữa năm 2023. Trong khuôn khổ dự án, 3 cán bộ đang công tác tại các bảo tàng trên địa bàn tỉnh sẽ được mời tham tham gia chương trình tham quan thực tế trong vòng 1 tuần tại Pháp để trao đổi chuyên môn với các bảo tàng lớn của Pháp.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Return to top