ClockChủ Nhật, 30/10/2016 06:30

Pháp kêu gọi Anh tiếp nhận 1.500 trẻ vị thành niên ở khu lán trại Jungle

TTH.VN - Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 29/10 lên tiếng kêu gọi Vương quốc Anh tiếp nhận 1.500 trẻ vị thành niên không có người lớn đi cùng ở khu lán trại tạm bợ Jungle, ở cánh rừng ngoại ô thành phố Calais, miền Bắc nước Pháp, trong bối cảnh giới chức nước này tăng cường nỗ lực để hoàn thành việc phá dỡ khu lán trại ở Calais.

Pháp bắt đầu chiến dịch dọn dẹp khu "Rừng Calais"Anh chi 80 triệu bảng cho tuần tra giám sát ở biên giới với PhápKhủng hoảng di cư ở Calais: Anh, Pháp kêu gọi EU hành độngĐụng độ nổ ra tại khu trại tị nạn CalaisThủ tướng Anh ủng hộ thắt chặt an ninh ở cảng Calais

Trẻ tị nạn được đưa lên xe buýt rời khỏi một trại tị nạn ở thành phố Calais, Pháp. Ảnh: AFP

Ông Hollande tuyên bố, Pháp sẽ không chấp nhận sự xuất hiện của bất kỳ khu lán trại nào nữa, những khu vực đã trở thành một biểu tượng rõ ràng của cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất của châu Âu kể từ Thế chiến II.

Tổng thống Pháp cũng cam kết số trẻ vị thành niên còn lại tại một lán trại gần khu vực này sẽ được phân tán trên khắp đất nước, với hy vọng cuối cùng rằng chúng sẽ được đưa đến Anh.

"Chúng tôi phải tăng thách thức của vấn đề người tị nạn. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ khu lán trại nào khác", ông Hollande nói khi đến thăm một trung tâm tiếp nhận ở Doue-la-Fontaine, miền tây nước Pháp.

"Có 1.500 trẻ vị thành niên không có người lớn đi cùng còn lại ở Calais và chúng sẽ được gửi đến các trung tâm tiếp nhận khác rất nhanh chóng", ông Hollande khẳng định.

Theo Tổng thống Pháp, ông đã nói chuyện với Thủ tướng Anh Theresa May để đảm bảo rằng, các quan chức Anh sẽ "thực hiện vai trò của họ trong việc chào đón những trẻ vị thành niên này đến Vương quốc Anh".

Trước đó, ngày 26/10, giới chức Pháp thông báo hoàn tất việc giải tỏa khu lán trại Jungle tại Calais, đồng thời đưa khoảng 6.000 người tị nạn sống tạm bợ ở đây đến những cơ sở tị nạn khác trên toàn nước Pháp.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & SBS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Return to top