ClockThứ Hai, 01/07/2019 20:30

Pháp mở rộng lệnh cấm với xe diesel cũ

TTH - Bắt đầu từ 1/7, danh sách các phương tiện giao thông cũ gây ô nhiễm bị cấm ở thủ đô Paris của Pháp vào ban ngày đã được mở rộng thêm, bao gồm xe diesel, xe tải và xe máy có “tuổi đời” trên 13 năm - một động thái nhắm vào hàng chục nghìn phương tiện.

Paris đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào năm 2024. Ảnh: AFP

Theo AFP, những lái xe không tuân thủ lệnh cấm sẽ phải đối mặt với mức phạt 68 euro đối với ô tô, và tăng lên 135 euro đối với xe tải và xe buýt.

Cũng bắt đầu từ 1/7, lệnh cấm hiện tại của Paris đối với các xe diesel đã đăng ký hơn 18 năm và xe chạy xăng hơn 21 năm sẽ được mở rộng sang đường vành đai "khí thải thấp" mới bao quanh thành phố. Biện pháp này nhắm tới 30.000 phương tiện tại khu vực Paris rộng lớn, nơi có khoảng 5,5 triệu người. Được biết, thủ đô Paris đã đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào thời điểm tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2024.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top