ClockThứ Sáu, 11/11/2016 11:24

Pháp mở trung tâm nhân đạo đầu tiên cho người tị nạn ở Paris

Được xây dựng ở phía Bắc thủ đô Paris và gần một nhà ga, trung tâm nhân đạo này có thể đón nhận từ 50 - 80 người/ngày, với sức chứa tới 400 người.

Pháp di dời 1.850 người tị nạn ra khỏi thủ đôVụ tấn công Paris làm tăng mối quan tâm về người tị nạn

Nhà chức trách Pháp hôm qua (10/11) cho biết đã mở một trung tâm đón nhận tạm thời người di cư ở ngoại ô Paris, sau khi phá bỏ khu trại tị nạn ở Rừng Calais miền nam nước Pháp.

phap mo trung tam nhan dao dau tien cho nguoi ti nan o paris hinh 1
Trung tâm nhân đạo ở Paris do kiến trúc sư người Đức Walter Muller thiết kế.
Được xây dựng ở phía Bắc thủ đô Paris và gần một nhà ga, trung tâm nhân đạo này có thể đón nhận từ 50 - 80 người/ngày, với sức chứa tới 400 người và dự kiến sẽ tăng lên 600 người vào cuối năm nay. Điều đặc biệt là trung tâm này chỉ hoàn toàn dành riêng cho những đàn ông độc thân.

Trung tâm do kiến trúc sư người Đức Walter Muller thiết kế sẽ cung cấp đầy đủ những phương tiện cần thiết, kể cả chăm sóc về y tế cho người di cư. Ngoài ra, người di cư cũng sẽ được tư vấn các thủ tục xin tị nạn trước khi được chuyển giao đến một trung tâm tiếp nhận dài hạn tại các địa phương khác. Thời gian lưu trú tối đa cho mỗi người là 10 ngày.

Phát biểu sau chuyến thị sát, thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo nói: “Để suy nghĩ về tương lai, những người di cư cần phải có chỗ ăn, chỗ ngủ, nghỉ ngơi và cả kiểm tra y tế. Họ cũng cần được cung cấp những thông tin cơ bản nhất để có thể đưa ra một quyết định rõ ràng cho mình, dựa trên những gì có thể có được, cũng như những gì không thể nhận được”.

Theo thị trưởng Hidalgo, trung tâm nhân đạo này được mở ra là một cách để tránh phát sinh các lều lán tạm bợ trên các đường phố ở thủ đô Paris, trong khi chờ các giải pháp tiếp nhận dài hạn người tị nạn. 

Trước đó, ngày 26/10, chính quyền Pháp đã giải tỏa khu lán trại nhếch nhác ở Rừng Calais và sắp xếp tái định cư cho khoảng 6.000 người tị nạn tại hơn 450 trung tâm tiếp nhận trên khắp đất nước. Người di cư được tách thành 4 nhóm, phân chia theo gia đình, nam giới độc thân, trẻ em và những người dễ bị tổn thương./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top