ClockChủ Nhật, 17/07/2016 17:10

Pháp: “NATO cần hợp tác với Nga hơn là đối đầu”

TTH - NATO cần phải tập trung vào việc chống lại mối đe dọa lớn nhất thế giới - chủ nghĩa khủng bố, phối hợp chứ không phải đối đầu với Nga, hãng thông tấn Sputnik ngày 17/7 dẫn lời Thượng nghị sĩ Pháp Yves Pozzo di Borgo - Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện.

Ghi nhận và đánh giá cao việc Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Pháp sau vụ tấn công kinh hoàng bằng xe tải khiến hơn 80 người thiệt mạng ở thành phố Nice đêm 14/7 vừa qua, Thượng nghị sĩ Borgo cũng cho rằng, phương Tây cần phải thực sự tập trung hơn vào chiến đấu chống lại lực lượng IS thay vì chuyển sự tập trung vào Nga.

NATO và Nga cần hợp tác để chống khủng bố. Ảnh: Image

“Có một điều mà NATO nên nhận ra: các dịch vụ an ninh của Nga là đối tác chính của chúng ta và mục tiêu chính của chúng ta là chống lại IS, thay vì tạo ra một liên minh chống lại Nga”, Thượng nghị sĩ đại diện cho Liên minh Trung Dung của thành phố Paris nhấn mạnh.

“Chúng ta cần phải phối hợp các hành động với châu Âu. Europol (Văn phòng Cảnh sát châu Âu) và Eurojust (Cơ quan tư pháp châu Âu) phải trở thành các cấu trúc liên bang để hoạt động hiệu quả hơn. Chúng ta cần phải làm việc cùng với các dịch vụ an ninh của Mỹ và với các cơ quan dịch vụ của Nga”.

Phát biểu với Sputnik, ông Borgo cũng ca ngợi vai trò nổi bật của Nga trong những nỗ lực liên tục nhằm loại bỏ các tai họa khủng bố ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

“Có thể nói rằng, Nga hoạt động cực kỳ hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố. Đây là mục tiêu chính hiện nay của chúng ta và do đó, chúng ta chỉ có thể đạt được thành công bằng cách hợp tác cùng nhau “, ông nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & USnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top