ClockChủ Nhật, 21/07/2019 20:32

Pháp: Ngành sản xuất rượu vang “chịu thiệt” do sóng nhiệt

TTH - Ngành sản xuất rượu vang nổi tiếng của Pháp đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều kiện thời tiết xấu, với sản lượng trong năm nay sẽ giảm từ 6%-13% so với năm 2018, chủ yếu là do đợt nắng nóng đang diễn ra, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết.

Biến đổi khí hậu làm tăng sản lượng rượu vang ở Bỉ

Điều kiện thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây nho, gây thiệt hại cho ngành sản xuất rượu vang của Pháp. Ảnh: AFP

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, sóng nhiệt cùng với các yếu tố khác khiến sản lượng rượu vang của Pháp tụt xuống chỉ còn khoảng từ 4,28 – 4,64 tỷ lít, con số thấp nhất trong 5 năm qua. Điều kiện thời tiết không thuận lợi đã làm ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây nho, nhất là ở các vùng làm rượu vang nổi tiếng như Val de Loire, Charente, Bordelais... Được biết, nắng nóng đã lên đến mức kỷ lục ở miền Nam nước Pháp, với nhiệt độ ở một số nơi lên tới 46 độ C.

Pháp, cùng với Tây Ban Nha và Ý, là ba nhà sản xuất và xuất khẩu rượu vang hàng đầu thế giới, AFP dẫn số liệu công nghiệp được công bố tuần trước cho hay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top